Đà Nẵng: Mưa lớn dữ dội, gần như toàn bộ thành phố bị ngập úng

Tối 14/10, gần như toàn bộ thành phố Đà Nẵng đã bị ngập úng, nhiều nơi nước sâu hàng mét, nhiều khu vực nước chảy siết cuốn theo nhiều xe máy, đồ đạc.

Đà Nẵng: Mưa lớn dữ dội, gần như toàn bộ thành phố bị ngập úng

Lực lượng chức năng phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) khẩn trương đưa trẻ em tại các hộ dân bị ngập đến nơi an toàn. (Ảnh: TTXVN)

Do ảnh hưởng của bão số 5 gây mưa lớn , đến tối 14/10, gần như toàn bộ thành phố Đà Nẵng đã bị ngập úng, nhiều nơi nước sâu hàng mét, nhiều khu vực nước chảy siết cuốn theo nhiều xe máy, đồ đạc.

Trên các trang mạng xã hội đã xuất hiện nhiều lời kêu cứu của người dân đang bị kẹt tại các khu vực ngập sâu.

Đà Nẵng: Mưa lớn dữ dội, gần như toàn bộ thành phố bị ngập úng

Đường Hùng Vương ngập sâu trong nước, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Theo Bí thư Quận ủy Liên Chiểu Nguyễn Hà Bắc, từ chiều 14/10, lực lượng chức năng quận đã nhận được nhiều tin báo cầu cứu tại các khu vực bị ngập úng sâu, nước chảy siết như các kiệt hẻm trên đường Hoàng Văn Thái, khu Đà Sơn, khu công nghiệp Hòa Khánh…

Ủy ban Nhân dân các phường sở tại đã thực hiện ngay các phương án tiếp cận, cứu hộ, đưa các hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Tại đường số 4, Khu công nghiệp Hòa Khánh, có một nhóm người dân bị mắc kẹt trên đường, phải bám cột điện để thoát khỏi dòng nước chảy siết. Lực lượng chức năng đã phải chăng dây lội qua dòng nước siết để cứu hộ.

Đà Nẵng: Mưa lớn dữ dội, gần như toàn bộ thành phố bị ngập úng

Nhiều tuyến đường ngập sâu trong tối 14/10 (Ảnh Trần Lê Lâm)

Một số khu vực nước ngập sâu khiến lực lượng chức năng của địa phương không thể tiếp cận, quận đã đề nghị lực lượng quân đội đưa phương tiện đặc chủng đến phối hợp với chính quyền địa phương cứu hộ nhân dân.

Các xe cứu hộ của Ban Chỉ huy Quân sự thành phố và Lữ đoàn 74 phối hợp với phường Hòa Khánh Nam ứng cứu các hộ dân. Lực lượng chức năng sẽ túc trực xuyên đêm để cứu người trong thiên tai.

Trước đó, nhiều hộ dân đã lên mạng xã hội đăng thông tin cầu cứu do nhà bị ngập sâu đến cổ, nhà có người già, trẻ nhỏ không thể tự ra ngoài.

Đà Nẵng: Mưa lớn dữ dội, gần như toàn bộ thành phố bị ngập úng

Các phương tiện giao thông di chuyển rất khó khăn trong tối 14/10.

Bên cạnh đó, có nhiều người dân bị hỏng xe, chết máy giữa đường, cũng bị dòng nước chảy xiết khiến phải ôm cột điện, trèo lên ôtô để gọi cứu hộ.

Theo nhiều người dân, hàng chục năm nay thành phố Đà Nẵng chưa từng trải qua trận lụt nào kinh khủng như vậy.

Theo Quốc Dũng (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast