Đại học Hà Tĩnh tổ chức dạy tiếng Anh cho thanh, thiếu niên trong dịp hè

Triển khai chiến dịch Tình nguyện hè 2012, các đội tình nguyện của Trường Đại học Hà Tĩnh đã lan toả về khắp mọi nẻo đường, các xóm nông thôn trên địa bàn tỉnh. Với phương châm “Phát huy chuyên môn, phù hợp tình hình, công trình hữu ích”, từ ngày 25 tháng 6 năm 2012, gần 150 sinh viên tình nguyện đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Trong đó, giảng dạy Tiếng Anh cho thanh thiếu niên đồng được xem là một điểm sáng của chiến dịch, do các sinh viên Khoa Ngoại ngữ-trường Đại học Hà Tĩnh phụ trách.

Vui học cùng các em
Vui học cùng các em

Lớp Tiếng Anh được mở dạy ngay tại hội trường xóm, nhà sinh hoạt cộng đồng hoặc ngay chính nhà dân - nơi mà các sinh viên tình nguyện tạm trú. Học sinh của các lớp này thuộc đủ mọi lứa tuổi khác nhau. Trong một lớp có cả các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở và cả cán bộ đoàn địa phương. Giáo viên của lớp chủ yếu là sinh viên của Khoa Ngoại ngữ. Có những bạn mới chỉ là sinh viên năm thứ nhất, ngành Sư phạm Tiếng Anh.

Khi chúng tôi đến thăm một lớp học ở Cẩm Trung đã khá bất ngờ khi theo dõi một buổi học của lớp Tiếng Anh được tổ chức tại hội trường xóm 8A. Bạn Lệ Thuỷ - Sinh viên lớp K3 ngành Sư phạm tiếng Anh đang cùng các tình nguyện viên khác nhiệt tình hướng dẫn các học sinh cách chia các động từ phổ biến trong tiếng Anh. Các tình nguyện viên sử dụng phương pháp mới như đóng vai, diễn xuất vô cùng sinh động, tạo cho không khí của lớp học vui nhộn, luôn ngập tràn tiếng cười với những trò chơi thú vị.

Các cô nhiệt tình, các trò cũng nhiệt tình không kém
Các cô nhiệt tình, các trò cũng nhiệt tình không kém

Tại xã Khánh Lộc, lớp học được tổ chức ngay trong quán ăn của một hộ dân, với 1 bảng gỗ tự chế. Học sinh được biên chế theo nhóm cùng khối lớp, hoặc có mức độ nhận thức tương đương nhau. Mỗi tình nguyện viên được giao phụ trách một nhóm. Nhờ vậy, các học sinh của lớp tiến bộ rất nhanh. Bạn Thuý Hằng - sinh viên lớp K3 SP Anh vui mừng chia sẻ: “ Sau những bỡ ngỡ ban đầu, hiện tại lớp học Tiếng Anh đã thu hút được rất nhiều học sinh ở nhiều khối lớp. Các em rất chịu khó, kiên nhẫn và tích cực học và làm bài tập. Các tình nguyện trong Đội đang có những ngày hè với những trải nghiệm hữu ích”.

Cùng với nhiều hoạt động khác, dạy Tiếng Anh cho thiếu niên, nhi đồng đang thực sự giúp sinh viên phát huy chuyên môn, tinh thần xung kích, niềm đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Với phương pháp mới, gắn liền với tình hình thực tế, giảng dạy tiếng Anh cho thanh thiếu niên của sinh viên tình nguyện trường Đại học Hà Tĩnh thực sự đem lại hiệu quả cao và được sự hưởng ứng học tập của các học sinh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast