Đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho nhân dân vùng lũ

Ngày 5-10, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Văn Thắng và Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt đã trực tiếp động viên, chia sẻ với bà con nhân dân vùng lũ.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống lũ lụt

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hoàng Văn Thắng và Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình đến chia sẻ, động viên nhân dân bị ngập lũ xã Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên)...

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hoàng Văn Thắng và Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình đến chia sẻ, động viên nhân dân bị ngập lũ xã Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên)...

Qua kiểm tra tình hình lũ lụt và xem xét đời sống của nhân dân huyện Hương Khê, Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình động viên, chia sẻ những khó khăn, mất mát với cấp ủy, chính quyền và nhân dân vùng lũ; nhắc nhở cấp ủy, chính quyền địa phương bám sát địa bàn, động viên thăm hỏi và kịp thời hỗ trợ, đảm bảo nhu cầu thiết yếu, không được để người dân vùng lũ bị đói, rét. Cán bộ, nhân dân các địa phương phải phát huy tinh thần "4 tại chỗ", phát động phòng trào nhường cơm sẻ áo giúp đỡ nhau; đặc biệt không được chủ quan, mất cảnh giác trong mưa lũ.

... và thăm hỏi, tặng quà cho nhân dân vùng lũ xã Gia Phố (Hương Khê)

... và thăm hỏi, tặng quà cho nhân dân vùng lũ xã Gia Phố (Hương Khê)

Buổi chiều cùng ngày, đến kiểm tra tình hình xả lũ tại hồ Kẻ Gỗ, Thứ trưởng Bộ NN - PTNT Hoàng Văn Thắng và Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình ân cần thăm hỏi, động viên cán bộ, kỹ sư công nhân Công ty TNHH Một thành viên thủy lợi Kẻ Gỗ và các chiến sỹ giúp nhân dân vùng lũ huyện cẩm Xuyên; chia sẻ với nhân dân vùng lũ, nhất là các hộ phải chịu tác động từ việc xả tràn, đồng thời mong muốn cán bộ, nhân dân địa phương đoàn kết vượt qua những khó khăn do thiên tai gây ra.

Trong mấy ngày qua do mưa lũ kéo dài, nước thượng nguồn đổ về mạnh cộng với ảnh hưởng của việc xả lũ hồ Kẻ Gỗ nên xã Thạch Đài (Thạch Hà) đã bị ngập lụt nặng. Toàn xã có 418 hộ bị ngập sâu trong nước; 15h diện tích nuôi cá nước ngọt, 16 ha rau màu vụ đông bị ngập úng, hư hỏng. Hệ thống giao thông, các công trình phúc lợi, trường học trên đị bàn xã cũng bị ngập nặng, các trường trên địa bàn phải cho học sinh nghỉ học.

Kiểm tra tỉnh hình phòng chống lụt bão tại xã Thạch Đài, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt yêu cầu các cấp chính quyền và các ban ngành huyện Thạch Hà cần chủ động triển khai các phương án đói phó với mưa lũ, đặc biệt là phải đảm bảo an toàn về người và tài sản cho nhân dân. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cũng đã đến thăm hỏi, động viên các bệnh nhân đang điều trị tại Trạm y tế xã, đồng thời nhắc nhở CBNV Trạm cần chú trọng việc chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, nhất là trong thời điểm mưa lũ và sau khi lũ rút.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast