Dịch vụ chăm sóc "mẹ bỉm sữa" hút khách

(Baohatinh.vn) - Quá trình sinh nở khiến người phụ nữ khó giữ được vóc dáng thanh xuân của mình. Thời gian gần đây, các dịch vụ chăm sóc, spa, masage sau sinh ở Hà Tĩnh nở rộ bởi đã đánh trúng tâm lý muốn cải thiện mau chóng hình thể, vóc dáng của các “mẹ bỉm sữa”.

Dịch vụ chăm sóc “mẹ bỉm sữa” hút khách

Rượu ngâm với gừng, nghệ thường được sử dụng trong việc chăm sóc phụ nữ sau sinh

Chị Hà Vân (TP Hà Tĩnh) trong lần sinh thứ hai được một người bạn giới thiệu tới trung tâm chăm sóc sau sinh. Với gói liệu trình 15 buổi chăm sóc da mặt, da bụng, chị Vân đã quyết định chi 4 triệu đồng cho một nhân viên chăm sóc tại nhà. Thời lượng mỗi buổi massage là 80 phút. “Sau khi sinh, da bụng mình rất kém, xuất hiện nhiều vết rạn. Cũng lo lắng vì sợ không lấy lại được vóc dáng ngày trước. Nhưng sau khi trải qua 15 buổi chăm sóc, massage, đánh bụng, mình đã cảm thấy tự tin hơn” - chị Vân cho biết.

Nhu cầu ngày càng lớn của các chị em khiến hoạt động của các trung tâm chăm sóc sau sinh diễn ra hết sức tấp nập. Rất nhiều cái tên đã bắt đầu có chỗ đứng trên địa bàn TP và các huyện lân cận như Mẹ và Bé Hoàng Chi, spa Đẹp+… Mức giá dịch vụ tùy thuộc vào các gói chăm sóc nhưng chủ yếu dao động ở mức 3-6 triệu đồng. Các gói VIP dành cho khách hàng có nhu cầu cao bao gồm các dịch vụ như giảm vòng eo, dưỡng da mặt, làm trắng toàn thân… thường rơi vào khoảng 9-12 triệu đồng.

Dịch vụ chăm sóc “mẹ bỉm sữa” hút khách

Massage toàn thân giúp phụ nữ sau sinh nhanh chóng lấy lại vóc dáng, thư giãn tinh thần

Chị Hà Giang (thị trấn Nghèn, Can Lộc) trong lần mang thai cháu trai đầu thậm chí đã đặt trước dịch vụ chăm sóc từ tháng thứ 7 của thai kỳ vì sợ sau sinh khó đặt lịch. Chị Giang chọn mức chăm sóc 3 triệu đồng cho 15 buổi, tức gói thông thường nhất. Chị được nhân viên dùng rượu ngâm với gừng, muối thảo dược, ngải cứu, nghệ và thuốc đông y chườm, massge, đánh bụng để giảm vết rạn và thắt vòng eo. Ngoài ra, chị cũng được xông hơi, massage da mặt, bấm huyệt.

Trong quá trình trải nghiệm dịch vụ cho bản thân, chị được nhân viên tư vấn thêm dịch vụ chăm sóc bé tại nhà. Vì là lần đầu làm mẹ, chưa có nhiều kinh nghiệm nên chị đã quyết định đặt thêm gói chăm sóc sơ sinh cho con trai với các dịch vụ: tắm, vệ sinh rốn, massage cho bé... Giá mỗi buổi chăm sóc bé dao động từ khoảng 70- 150 nghìn đồng.

Dịch vụ chăm sóc “mẹ bỉm sữa” hút khách

Bên cạnh chăm sóc mẹ, dịch vụ chăm bé cũng rất hút khách

Chị Nguyễn Thị Lệ Thủy - chủ spa Đẹp+ (45 Nguyễn Công Trứ - TP Hà Tĩnh) cho biết: Vào những mùa sinh rất đông khách đặt dịch vụ tại spa của chị. Trung bình một ngày, trung tâm của chị chăm sóc, tắm rửa cho khoảng 5-10 mẹ và bé. Gói dịch vụ bao gồm massge, chăm sóc toàn diện cho em bé, chăm sóc mẹ. Giá chăm sóc cả mẹ và bé là 150.000 đồng/lần. Để đáp ứng yêu cầu công việc, điều dưỡng tại spa của chị nói riêng và các trung tâm kinh doanh dịch vụ này nói chung phải tốt nghiệp khóa nữ hộ sinh, sau đó sẽ được đào tạo kỹ năng và cập nhật kiến thức 1-2 tháng/ lần về cách tắm bé, vệ sinh rốn, massage, xông hương, nấu ăn…

Hiện tại, không chỉ có các trung tâm chuyên nghiệp, rất nhiều người cũng tự mình đứng ra cung cấp dịch vụ cá nhân, đặt chân vào thị trường dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh. Chị L. là y tá của một bệnh viện nhưng mới đây đã bắt đầu nhận chăm sóc mẹ và bé như nghề tay trái của mình. Sau khi sản phụ xuất viện, chị thường được mời đến chăm sóc bé tại nhà trong tháng đầu tiên (tắm, theo dõi sức khỏe, thay tã…). Ngoài ra, chị cũng tư vấn thực phẩm, dinh dưỡng cho sản phụ sau sinh. Với kinh nghiệm ngành y của mình, chị cũng có thể giải quyết các trường hợp rắc rối hơn khác như tắc sữa, ít sữa...

Chăm sóc trẻ sơ sinh đã trở thành một dịch vụ không thể thiếu của các bà mẹ trẻ ở thành phố. Với những phương pháp khoa học, dịch vụ chăm sóc mẹ và bé được nhiều chị em tin dùng, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngày càng tăng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast