Đoàn viên thanh niên giúp dân trong vùng Dự án Fomosa

Ngày 18/9, Chi đoàn Văn phòng và các ban Đảng Tỉnh ủy Hà Tĩnh phố hợp với Đoàn phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) tổ chức vào xã Kỳ Long (Kỳ Anh) giúp dân trong vùng Dự án Fomosa.

Các ĐVTN tích cực giúp dân trong vùng Dự án Fomosa.
Các ĐVTN tích cực giúp dân trong vùng Dự án Fomosa.

Tranh thủ ngày cuối tuần, 40 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Chi Đoàn Văn phòng và các ban Đảng Tỉnh ủy cùng với Đoàn phường Nguyễn Du đã đến xóm Long Sơn (Kỳ Long) giúp một số gia đình nhà dân phải di dời để phục vụ Dự án Fomosa.

Các ĐVTN đã giúp các hộ dân tháo giỡ, vận chuyển nhà cửa, các công trình phụ, các vật dụng trong gia đình; làm nhà tạm, lán tạm... từ nơi ở cũ đến vùng tái định cư.

Anh Lê Công Trung xóm Long Sơn (Kỳ Long) được các ĐVTN giúp tháo giỡ nhà của trong đợt này đã bày tỏ sự cảm ơn đối với thế hệ trẻ hôm nay, đặc biệt là các ĐVTN Đoàn Văn phòng và các ban Đảng Tỉnh ủy và Đoàn phường Nguyễn Du. Anh Trung cho biết: “Để đảm bảo tiến độ phục vụ Dự án Fomosa, chúng tôi sẳn sàng bàn giao mặt bằng, chuyển đến nơi ở mới. Nhưng bây giờ ở đây có tiền cũng khó thuê được người đến giúp mình để tháo giỡ, vận chuyển. Chúng tôi rất biết ơn các bạn trẻ đã đến giúp đỡ những người như chúng tôi”.

Mặc dù trong thời gian một ngày nhưng các ĐVTN có có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa giúp nhiều người dân trong vùng Dự án Fomosa sớm bàn giao mặt bằng, ổn định cuộc sống ở nơi ở mới.

Dưới đây là một số hình ảnh của ĐVTN Chi Đoàn Văn phòng và các ban Đảng Tỉnh ủy và Đoàn phường Nguyễn Du đã đến xóm Long Sơn (Kỳ Long):

Vận chuyển giường,...
Vận chuyển giường,...
sập đựng lúa,..
sập đựng lúa,..
tủ quần áo,..
tủ quần áo,..
Tháo dỡ ngói mái trước,..
Tháo dỡ ngói mái trước,..
...sang mái sau.
...sang mái sau.
Tháo bia-rô
Tháo bia-rô
Đưa lên xe
Đưa lên xe
Vận chuyển đến nơi ở mới
Vận chuyển đến nơi ở mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast