Dự báo thời tiết cuối tuần và dịp lễ 2/9

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng xoáy thấp kết hợp với gió đông nam hoạt động mạnh nên từ chiều và đêm 28/8, ở các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ sẽ có mưa vừa đến mưa to, rất to và rải rác có dông.

Tin từ Trung tâm Dự báo KTTV TƯ, tại các tỉnh phía Đông Bắc Bộ mưa to kéo dài liên tục đến sáng ngày 30/8 với tổng lượng mưa phổ biến từ 50- 150mm, có nơi trên 150mm; ở khu vực phía Tây bắc Bộ lượng mưa phổ biến từ 30 – 70mm, có nơi trên 100mm.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Theo dự báo, có khả năng đêm nay áp thấp nhiệt đới sẽ đổ vào đất liền, gây mưa dông trên diện rộng. Sau ngày 29/8, lượng mưa giảm dần.

Cuối tuần này và dịp nghỉ lễ 2/9, dự báo cả nước vẫn trong trạng thái có mưa dông rải rác. Nền nhiệt mát mẻ. Hà Nội ngày mùng 1 hửng nắng, gió nhẹ.

Dưới đây là dự báo chi tiết các vùng trên cả nước dịp cuối tuần và nghỉ lễ 2/9:

Phía Tây Bắc Bộ

Ngày 30, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Từ ngày 31/8 đến ngày 2/9, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ

Ngày 30, nhiều mây, có mưa, mưa vừa có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 3. Từ ngày 31/8 đến ngày 2/9, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 30/8 đến ngày 1/9, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 02/9 đến ngày 06/9, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ ngày 30/8 đến ngày 01/9, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa, mưa rào nhẹ rào rải rác và có nơi có dông. Gió nam đến tây nam cấp 2, cấp 3. Ngày 2/9, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Tây Nguyên

Từ ngày 30/8 đến ngày 01/9, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, gió tây nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 02/9 , mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Nam Bộ

Từ ngày 30/8 đến ngày 1/9, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, gió tây nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 02/9, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 30/8 đến 2/9, có mưa, rải rác có dông. Ngày mùng 1, 2 trời hửng nắng, có lúc có mưa. Nhiệt độ cao nhất 33oC.

Theo Infonet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast