Game online gây nghiện, học sinh từ bỏ bằng cách nào?

(Baohatinh.vn) - Nội dung trên được đề cập tại hoạt động truyền thông “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số" do UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tổ chức chiều 8/11.

Game online gây nghiện, học sinh từ bỏ bằng cách nào?

Giảng viên trình bày thực trạng nghiện game online và cách từ bỏ

Tại đây, hơn 500 học sinh Trường THCS Sông Trí được nghe giảng viên đề cập nhiều vấn đề như: Khái niệm game online; tại sao game online dễ gây nghiện; thực trạng nghiện game trong giới trẻ hiện nay và hậu quả; giải pháp chống nghiện game và từ bỏ game online…

Game online gây nghiện, học sinh từ bỏ bằng cách nào?

500 học sinh Trường THCS Sông Trí được trang bị những kiến thức về công nghệ số

Hoạt động truyền thông lần này đã mang lại nhiều điều bổ ích xung quanh những vấn đề được các em quan tâm. Từ đó, giúp các em bổ sung thêm kiến thức, kỹ năng sống, có phương pháp để phòng, chống và tránh xa tệ nạn xã hội; nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, trau dồi thêm tri thức để trở thành con ngoan, trò giỏi.

Được biết, hiện thị xã Kỳ Anh đang có hàng chục điểm cung cấp dịch vụ truy cập Internet công cộng có dịch vụ trò chơi điện tử, mỗi gia đình trung bình có 1 người sử dụng điện thoại thông minh, tỷ lệ thuê bao di động đạt 90/100 dân, độ phủ sóng mạng lưới Internet và sóng di động đạt cao gần 70% dân cư.

Chính vì vậy, cần phải tăng cường và nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, gia đình và trẻ em trong việc thực hiện tốt Luật Trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em trong môi trường mạng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast