Hà Tĩnh có mưa dông, đề phòng lốc xoáy, mưa đá

(Baohatinh.vn) - Dự báo viên Bùi Xuân Tuyên (Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh) vừa cho biết, qua theo dõi ảnh mây vệ tinh và ảnh ra đa thời tiết Vinh (Nghệ An), sáng sớm nay (21/5), mây đối lưu phát triển trên vùng ven biển khu vực Hà Tĩnh. Từ ngày 21/5 đến sáng 22/5, dự báo trên địa bàn tỉnh sẽ có mưa dông diện rộng, lượng mưa đạt cấp mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Hà Tĩnh có mưa dông, đề phòng lốc xoáy, mưa đá

Lốc xoáy làm hư hỏng nhiều căn nhà ở Hương Khê vào chiều 20/5. Ảnh: Đức Quyền

Vào giữa buổi sáng, vùng mây đối lưu này đang cho mưa rào và dông trên vùng ven biển Hà Tĩnh, sau đó sẽ mở rộng vào đất liền các huyện ven biển như: Nghi Xuân, Hồng Lĩnh, Can Lộc và TP Hà Tĩnh. Trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy, sét và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét: Cấp 1.

Trong khi đó, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do áp cao lạnh lục địa ở phía Bắc tiếp tục tăng cường, nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 20-23 độ Vĩ Bắc xuống phía Nam nên dự báo từ chiều 20/5 đến sáng sớm 22/5, ở các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa dông diện rộng.

Theo đó, lượng mưa đạt cấp mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24 giờ, có nơi trên 80mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo, từ nay đến ngày 22/5, trên các sông suối khu vực vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ; nguy cơ xảy ra sạt lở đất vùng núi, ngập úng tại các vùng trũng thấp ở các khu vực trên.

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast