Hà Tĩnh phát động Tháng hành động vì trẻ em

Sáng nay (13/5), Sở LĐTB&XH Hà Tĩnh phối hợp với UBND TP Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Trần Thị Kim Hoa tới dự.

Những năm qua, các nội dung chương trình công tác bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em trên địa bàn Hà Tĩnh ta được cụ thể hoá thành những chương trình hành động cụ thể và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Trẻ em được chăm sóc, bảo vệ và giáo dục tốt hơn theo hướng ngày càng đảm bảo đầy đủ quyền cơ bản và nhu cầu của trẻ em. Tình trạng trẻ em lang thang, trẻ em bị xơ hoá cơ delta cơ bản được giải quyết, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc tốt hơn về mọi mặt.

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh trường THCS Nguyễn Du tại lễ phát động
Tiết mục văn nghệ của các em học sinh trường THCS Nguyễn Du tại lễ phát động

Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đang đứng trước những thách thức mới. Đó là môi trường an toàn và sự phát triển cho trẻ em chưa được quan tâm đúng mức; tình trạng ngược đãi, xâm hại, bạo lực trẻ em vẫn diễn ra; trẻ em phải lao động sớm, bỏ học, vi phạm pháp luật vẫn còn; công tác giáo dục đạo đức và bồi dưỡng nhân cách cho trẻ em ở một số nơi còn hạn chế.

Hà Tĩnh hiện còn hơn 15.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, gần 7.000 trẻ em khuyết tật, trên 40.000 trẻ em đang sống trong những hộ gia đình nghèo... Để từng bước giải quyết những khó khăn, thách thức trong công tác này, đồng thời thực hiện tốt Tháng hành động vì trẻ em năm nay với chủ đề: “Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em” đòi hỏi sự vào cuộc của các cấp, ngành và toàn xã hội.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn TP Hà Tĩnh
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trên địa bàn Hà Tĩnh thời gian qua. Để thực hiện tốt chủ đề tháng hành động, đồng thời đẩy mạnh các họat động bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em trong thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi gia đình và toàn xã hội trong công tác này; phát động phong trào, tổ chức các hoạt động cụ thể hưởng ứng tháng hành động; tạo môi trường vui chơi giải trí lành mạnh cho trẻ, nâng cao hiệu quả các mô hình bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở cơ sở; chú trọng huy động nguồn lực, đầu tư ngân sách xây dựng các công trình phúc lợi, hỗ trợ giúp đỡ, tặng quà cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em tàn tật...

Nhân dịp này, Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Tĩnh đã trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast