Hà Tĩnh rét đậm, thấp nhất phổ biến từ 9-11 độ C

(Baohatinh.vn) - Ông Trần Đức Bá – Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh thông tin, từ sáng 19/2 khu vực Hà Tĩnh trời bắt đầu chuyển rét, trong đó các ngày 20 - 23/2 khả năng xảy ra rét đậm, có ngày rét hại.

Hà Tĩnh rét đậm, thấp nhất phổ biến từ 9-11 độ C

Ảnh minh họa

Chiều tối 18/2, bộ phận không khí lạnh đã tiến sát vùng biên giới nước ta. Sáng nay (19/2), không khí lạnh ảnh hưởng đến khu vực Hà Tĩnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên sáng nay (19/2), khu vực Hà Tĩnh có mưa, mưa rào và có nơi có dông, sau có mưa nhỏ nhiều nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Ông Trần Đức Bá – Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh thông tin, từ sáng 19/2 khu vực Hà Tĩnh trời chuyển rét, trong đó các ngày 20 - 23/2 khả năng xảy ra rét đậm, có ngày rét hại với nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét này phổ biến 9 – 11 độ C.

Ảnh hưởng của không khí lạnh, gió trong đất liền chuyển hướng Bắc đến Đông Bắc cấp 3, cấp 4; vùng ven biển cấp 5, giật cấp 6. Vùng biển Hà Tĩnh gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp sau tăng lên cấp 7 - 8, giật cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2,0 - 5,0m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.

Chủ đề Thời tiết - Khí hậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast