Hà Tĩnh sẽ nỗ lực hết mình để triển khai hiệu quả Dự án IWMC

(Baohatinh.vn) - Chiều 8/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì buổi làm việc với đoàn cán bộ Cơ quan hợp tác phát triển Bỉ (BTC) về Dự án Quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối quan hệ với biến đổi khí hậu tại Hà Tĩnh (IWMC).

Hà Tĩnh sẽ nỗ lực hết mình để triển khai hiệu quả Dự án IWMC ảnh 1

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện – Trưởng Ban chỉ đạo dự án vui mừng khi được đón tiếp và làm việc với Trưởng Ban hoạt động dự án BTC Brussels Koen Goekint và Trưởng đại diện BTC Việt Nam Alain Devaux cùng các thành viên trong đoàn, đồng thời gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Bỉ nói chung và các đối tác phía Bỉ nói riêng trong việc hỗ trợ Hà Tĩnh thực hiện nhiều chương trình, dự án suốt thời gian qua.

Hà Tĩnh sẽ nỗ lực hết mình để triển khai hiệu quả Dự án IWMC ảnh 2
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Tỉnh cam kết nỗ lực hết mình và bố trí nguồn vốn đối ứng kịp thời để dự án triển khai thuận lợi, đạt hiệu quả cao.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cho rằng, việc quản lý nguồn nước trong điều kiện BĐKH tại Hà Tĩnh là vấn đề có ảnh hưởng lớn và cần thiết học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia nước ngoài. Do đó, Hà Tĩnh mong muốn Chính phủ Bỉ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh thực hiện các công trình ứng phó với BĐKH. Tỉnh cam kết nỗ lực hết mình và bố trí nguồn vốn đối ứng kịp thời để dự án triển khai thuận lợi, đạt hiệu quả cao.

Hà Tĩnh sẽ nỗ lực hết mình để triển khai hiệu quả Dự án IWMC ảnh 3
Ông Koen Goekint: Hà Tĩnh đã nỗ lực thực hiện có hiệu quả các dự án tài trợ của Bỉ.

Ông Koen Goekint cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, đồng thời đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh trong thực hiện có hiệu quả các dự án tài trợ của Bỉ. Tại buổi làm việc này, hai bên đã cùng nhau thảo luận, xem xét các vướng mắc cần tháo gỡ trong quá trình tổ chức, vận hành dự án IWMC. Theo đó, việc phối hợp với ban hỗ trợ kỹ thuật (TSU) tại Hà Nội và rút ngắn, đơn giản hóa quy trình phê duyệt dự án để đảm bảo dự án được hoàn thành đúng thời gian, tiến độ mà vẫn đạt hiệu quả và tính bền vững cao của các công trình là hết sức cần thiết.

Hà Tĩnh sẽ nỗ lực hết mình để triển khai hiệu quả Dự án IWMC ảnh 4
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao quà lưu niệm cho các thành viên trong đoàn công tác của BTC.

Được biết, trong khuôn khổ chuyến làm việc và kiểm tra tiến độ dự án trên địa bàn toàn quốc lần này, đoàn cán bộ của cơ quan hợp tác phát triển Bỉ BTC sẽ tiến hành khảo sát thực địa tại khu vực hồ đập Bợt (TP. Hà Tĩnh) để triển khai xây dựng hồ điều hòa.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast