Hàng loạt tỉnh thành cho học sinh nghỉ học tránh bão số 5

Quảng Nam, Đà Nẵng và nhiều tỉnh thành đã thông báo cho học sinh nghỉ học để phòng tránh bão số 5 (Sơn Ca).

Hàng loạt tỉnh thành cho học sinh nghỉ học tránh bão số 5

Hàng loạt tỉnh thành cho học sinh nghỉ học để tránh mưa bão. Ảnh: Tường Minh

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Quảng Nam đã có công văn chỉ đạo các địa phương và các trường thông báo cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học ngày 15.10.2022.

Các đơn vị, trường học được chủ động quyết định cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học các ngày tiếp theo tùy tình hình thực tế diễn biến của bão số 5 Sơn Ca và mưa lũ. Đồng thời, các đơn vị rà soát điều kiện đảm bảo an toàn và điều kiện sinh hoạt cho học sinh tại các trường nội trú.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Nam cũng chỉ đạo Sở Công Thương, Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh và các địa phương kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc đảm bảo an toàn trong phòng, chống bão; bố trí lực lượng sản xuất, kinh doanh phù hợp và tạo điều kiện cho công nhân, người lao động nằm trong vùng chịu ảnh hưởng của bão, mưa lũ được nghỉ làm việc ngày 15.10, nhằm đảm bảo an toàn.

Tối 14.10, Sở GDĐT thành phố Đà Nẵng cũng ra công văn gửi đến Phòng GDĐT các quận, huyện, các trường đại học tư thục và các trường, trung tâm thuộc sở.

Hàng loạt tỉnh thành cho học sinh nghỉ học tránh bão số 5

Đà Nẵng ngập sau trong nước, người dân phải tìm nơi tá túc qua đêm. Ảnh: Nguyễn Linh

Theo đó, các trường, trung tâm ở địa bàn thấp trũng, dễ ngập lụt phải thường xuyên theo dõi tình hình mưa bão, chủ động đề xuất phương án nghỉ học phù hợp với tình hình thực tế cho học sinh, học viên. Các trường đại học tư thục theo dõi tình hình mưa bão chủ động cho sinh viên nghỉ học.

Ngoài ra, các đơn vị phân công trực bão 24/24 giờ và tập trung lực lượng, phương tiện khẩn trương khắc phục ảnh hưởng của bão.

Sở GDĐT tỉnh Quảng Trị cũng ban hành văn bản gửi Phòng GD&ĐT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị trực thuộc sở; trường phổ thông liên cấp, Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị; các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn du học, cơ sở dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh thông báo về việc triển khai một số biện pháp ứng phó bão và mưa lũ.

Cụ thể, các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh tùy theo diễn biến mưa lũ và điều kiện thực tế tại địa phương có thể cho học sinh nghỉ học nếu không đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, các đơn vị tham mưu với chính quyền địa phương kế hoạch sơ tán học sinh tại các khu vực có nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của bão, mưa lũ, khu vực trũng thấp, ven sông, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đến nơi an toàn. Ngoài ra, cần chuẩn bị và tiến hành ngay việc chằng chống, che đậy nhà cửa, phòng học, di chuyển sách vở, trang thiết bị dạy học đến vị trí an toàn,…

Các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học trong toàn tỉnh cần có phương án khắc phục hậu quả sau mưa bão, lũ lụt; kịp thời cứu trợ học sinh, giáo viên bị thiệt hại nếu có; phối hợp với Trung tâm Y tế địa phương triển khai vệ sinh trường lớp ngay sau bão.

Trước đó, Sở GDĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã ra thông báo cho học sinh, học viên trên toàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 15.10.

Riêng các địa phương thấp trũng, vùng nguy cơ sạt lở nghỉ học từ chiều 14.10. Các trường học ở vùng thấp trũng lên phương án đảm bảo tài sản, cơ sở vật chất lên vị trí cao ráo, tránh hư hại do mưa lũ.

Theo Laodong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast