Hàng vạn học sinh phải nghỉ học do mưa lũ

Trong mấy ngày gần đây, mưa lũ đã gây ngập lụt nhiều địa phương của tỉnh Hà Tĩnh và các tỉnh ở miền Trung. Hiện tại, một số trường học của các huyện miền núi như: Hương Khê, Vũ Quang... bị mưa lũ nhấn chìm trong biển nước, hàng vạn học sinh đã phải nghỉ học.

Mưa lũ nhấn chìm nhiều nhà cửa, trường học ở Hương Khê

Mưa lũ nhấn chìm nhiều nhà cửa, trường học ở Hương Khê

Huyện Hương Khê có 17 xã bị lụt nặng, các trường học trên địa bàn xã đều bị ngập sâu trong nước. Theo thống kê của Phòng GD-ĐT huyện Hương Khê, đã có 23 trường học bị ngập lụt, hàng trăm mét tường rao bao quanh trường bị đổ sập, nhiều trường học nước ngập sâu hơn 4m, toàn bộ các thiết bị, sách vở, đồ dùng dạy học của các trường học đều bị nước làm ngập và hư hỏng nặng. Tại xã Phương Mỹ, 2 trường mầm non, 1 trường tiểu học, 1 trường THCS nước ngập sâu hơn 5m làm sập và hư hỏng hệ thống tường rào bao quanh; đồ dùng, dụng cụ, đồ mỹ thuật các trường mầm non gần như bị hư hỏng hết. Tất cả các trường học các xã Phương Mỹ, Hương Thuỷ, Hương Đô, Gia Phố, Hoà Hải , Hà Linh, Phúc Đồng... nước đều ngập sâu từ 1m đến 3m. Nhà giáo Lê Ngọc Minh - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Hương Khê cho biết: Phòng đã chỉ đạo đến 66 trường với khoảng 3 vạn học sinh và hàng ngàn giáo viên từ bậc học mầm non đến tiểu học và THCS đều phải nghỉ học, chờ khi nào nước lũ rút mới cho học sinh đến trường trở lại.

Riêng trường hợp cô giáo Trần Thị Hoa (giáo viên trường mầm non xã Hương Thuỷ) trong khi đến trường bị nước lũ cuốn trôi đến nay chưa tìm thấy thi thể, lãnh đạo ngành GD-ĐT tỉnh và huyện Hương Khê đã đến chia sẻ, động viên gia đình cô Hoa và hỗ trợ ban đầu 3 triệu đồng.

Giữa mênh mông biển nước, mọi người đi lại phải dùng thuyền

Giữa mênh mông biển nước, mọi người đi lại phải dùng thuyền

Tại các huyện Vũ Quang, Hương Khê, Thạch Hà... mưa lớn cũng đã làm ngập nhiều trường học và làm hư hỏng hệ thống tường rào, đồ dùng giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh. Lãnh đạo Phòng GD-ĐThuyện Vũ Quang cho biết, mưa to kèm theo lũ đã làm ngập 13 trường học trong toàn huyện, nước ngập sâu đã làm sập nhà ăn của trường mầm non xã Đức Bồng. Rất nhiều trường hệ thống nhà xe, tường rào bao quanh đều bị đổ. Hiện nay, Phòng giáo dục huyện Vũ Quang chỉ đạo gần 6.000 học sinh và hàng trăm giáo viên tạm thời nghỉ học chờ nước rút mới đến trường.

Trước tình hình mưa lũ đang diễn biến khó lường, Sở GD-ĐT Hà Tĩnh chỉ đạo phòng giáo dục các huyện miền núi Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn phối hợp với các cấp chính quyền sớm khắc mưa, lũ, các trường học sau khi nước rút phải huy động lực lượng nạo vét bùn, làm vệ sinh trường lớp sạch sẽ; có kế hoạch hỗ trợ mua sách, vở cho học sinh nghèo, bị thiệt hại nặng do mưa lũ... để việc giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh được đảm bảo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast