Hơi ấm từ chương trình "Mái ấm biên cương"

Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) vừa tổ chức chương trình Mái ấm biên cương, giai đoạn 2. Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm mục tiêu xóa nhà tranh tre giột nát, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội trên 2 tuyến biên giới.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện, lãnh đạo Văn phòng TW Đảng,

Trung tá Võ Trọng Hải - Đồn trưởng Đồn BP Cửa khẩu Cầu Treo kêu gọi ủng hộ chương trình "Mái ấm biên cương"
Trung tá Võ Trọng Hải - Đồn trưởng Đồn BP Cửa khẩu Cầu Treo kêu gọi ủng hộ chương trình "Mái ấm biên cương"

Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng, Bộ chỉ huy đội biên phòng Nghệ An và Thành phố Hải Phòng, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh đến tham dự và ủng hộ.

Thực hiện cuộc vận động “ Mái ấm cho người nghèo nơi biên cương, hải đảo” do Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng phát động, trong 2 năm Bộ đội biên phòng tỉnh đã phối hợp với Ủy ban mặt trận tổ quốc đã huy động, quyên góp từ cán bộ, chiến sỹ và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh được gần 2 tỷ đồng, góp phần xây dựng 58 căn nhà tặng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên 2 tuyến biên phòng.

Với việc triển khai có hiệu quả cuộc vận động: Mái ấm cho người nghèo nơi biên cương, hải đảo trong giai đoạn 1, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân tỉnh nhà giới ghi nhận và đánh giá cao. Chương trình “Mái ấm biên cương” giai đoạn 2 đã thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia. Ngay trong đêm diễn ra chương trình ban tổc hức đã quyên góp được trên 1,3 tỷ đồng, góp phần xây dựng mới 50 căn nhà cho các gia đình nghèo, khó khăn trên 2 tuyến biên giới.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện:

"Mái ấm biên cương'' là cách làm sáng tạo của Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh trong những năm qua, góp phần quan trọng vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, thúc đẩy kinh tế - xã hội vùng sâu, vùng xa phát triển, bảo đảm vững chắc chủ quyền an ninh biên giới. Bộ đội Biên phòng và Mặt trận Tổ quốc cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng, sáng tạo nhằm thu hút đông đảo doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, tổ chức phát huy truyền thống tương thân, tương ái “ Lá lành đùm lá rách ”, chung sức đồng lòng ủng hộ để cuộc vận động sớm về đích, góp phần đem lại mái ấm cho người nghèo trên vùng biên cương, hải đảo của Tổ quốc".

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast