Hương Khê: Lại xuất hiện 2 hố sâu trong vườn một hộ dân

Việc xuất hiện hai hố sâu lớn tại gia đình ông Lê Văn Thường, xóm Vĩnh Đại, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang gây hoang mang cho chính quyền và người dân địa phương.

>>Sụt đất kinh hoàng và hiếm thấy!

Anh Thường kể lại, khoảng 22h ngày 3/5, khi cả gia đình đang nằm xem tivi, bất ngờ nghe tiếng ùng ục mạnh, rồi một tiếng rầm như xe beng đổ đá. Khi chạy ra vườn (cách nhà 3 - 5m) thì thấy 2 hố sâu như hai cái ao, nước phun lên một lớp bọt trắng xóa. Do quá bất ngờ, tâm lý lo sợ, cả gia đình anh vội sơ tán trong đêm.

Qua kiểm tra, hai hố sâu có đường kính gần 10m, sâu 8m, nước có màu đục, nhiều lớp màng bao bọc. Điều đáng lo ngại là dù đã 1 tuần trôi qua nhưng hiện tượng sạt lở, lún đất vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều vết nứt lớn chạy quanh 2 hố kéo dài khoảng 50m.

Hố sâu lớn tại gia đình anh Lê Văn Thường, xóm Vĩnh Đại, xã Hương Vĩnh (Hương Khê)
Hố sâu lớn tại gia đình anh Lê Văn Thường, xóm Vĩnh Đại, xã Hương Vĩnh (Hương Khê)

Ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Hương Khê cho biết: Việc xuất hiện 2 hố sâu lớn tại gia đình anh Thường là một dấu hiệu bất thường. Trước mắt, chính quyền đã cho dân sơ tán khỏi vùng nguy hiểm, đồng thời triển khai một số công tác phòng chống những biến động có thể xẩy ra tiếp theo vì cạnh 2 hố sâu này đã xuất hiện những vết nứt chạy dài.

Theo ông Võ Tá Đinh, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Tĩnh: “Hiện tượng sụt lún tại gia đình anh Thường có thể liên quan đến các hoạt động cac-tơ (kast) xẩy ra tại nền móng đá vôi trong khu vực. Sở đã báo cáo lên UBND tỉnh để có văn bản, báo cáo đề nghị Bộ Tài nguyên - Môi trường cử cơ quan chuyên môn về hỗ trợ khảo sát nghiên cứu chi tiết, xác định hiện tượng, nguyên nhân, khoanh vùng ảnh hưởng, có biện pháp xử lý tại khu vực có biểu hiện tai biến địa chất”.

Được biết, những ngày qua, khi biết tin về 2 hố sâu bỗng chốc xuất hiện, hàng trăm người dân hiếu kỳ ở các địa phương lân cận kéo đến nhà anh Thường để tận mắt chứng kiến.

Tình trạng người dân kéo đến xem ngày một đông kèm những lời đồn thổi kỳ dị càng làm gia đình anh Thường và nhiều hộ dân sống gần kề hoang mang.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast