Ký hợp đồng đầu tư hợp tác công tư trong phát triển dược liệu

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (7/9), Ban Điều phối dự án SRDP - IWMC Hà Tĩnh - dự án quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong mối quan hệ với biến đổi khí hậu tổ chức ký hợp đồng đầu tư hợp tác công tư (PPP) với Công ty CP Dược Hà Tĩnh về phát triển nguồn dược liệu cây kim tiền thảo, mã đề và đầu tư hệ thống sơ chế dược liệu tại xã Cẩm Vĩnh - Cẩm Xuyên.

Ký hợp đồng đầu tư hợp tác công tư trong phát triển dược liệu ảnh 1
Ký hợp đồng đầu tư hợp tác công tư trong phát triển dược liệu ảnh 2

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư Phan Thành Biển nhấn mạnh: Đây là lễ ký kết đầu tiên giữa dự án với doanh nghiệp nên chưa có hành lang pháp lý cụ thể mà chỉ có số tay hướng dẫn, do đó khó tránh khỏi thiếu sót trong quá trình thực hiện. Tuy nhiên, nếu mối liên kết này thành công sẽ được nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại lễ ký kết, đại diện huyện Cẩm Xuyên, xã Cẩm Vịnh và tổ hợp tác trồng cây dược liệu bày tỏ vui mừng khi dự án triển khai, bước đầu đạt kết quả khá cao với khoảng 130-140 triệu đồng/ha, đồng thời mong muốn, dự án tiếp tục mở rộng diện tích trên địa bàn để nâng cao thu nhập và tạo thêm việc làm ổn định cho người dân.

Giám đốc Công ty CP Dược Hà Tĩnh Lê Hồng Phúc cho biết, đơn vị sẽ nâng cao tinh thần trách nhiệm không chỉ đối với dự án mà còn thực hiện những cam kết đối với người dân trồng dược liệu. Nhu cầu của công ty rất lớn, trong khi đó nguyên liệu chủ yếu là thu từ tự nhiên. Vì vậy, công ty cần nguồn nguyên liệu ổn định và đặc biệt là kiểm soát được chất lượng.

Dự án triển khai tại xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên) và Thạch Vĩnh (Thạch Hà) bước đầu đạt kết quả rất tốt. Hiện nhu cầu sử dụng dược liệu rất lớn, trong đó có nhu cầu của các nhà sản xuất nước ngoài. Tuy vậy, người dân cần xác định trồng dược liệu phải được đầu tư chăm sóc tốt hơn loại cây trồng khác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast