Làm rõ việc Phó Giám đốc BVĐK huyện Hương Khê tổ chức đám cưới cho con giữa mùa dịch

(Baohatinh.vn) - Sở Y tế Hà Tĩnh và UBND huyện Hương Khê đang yêu cầu BVĐK huyện Hương Khê, UBND xã Gia Phố, thị trấn Hương Khê xác minh làm rõ việc ông Lê Anh Hùng – Phó Giám đốc BVĐK huyện này tổ chức đám cưới cho con trai giữa mùa dịch Covid-19.

Làm rõ việc Phó Giám đốc BVĐK huyện Hương Khê tổ chức đám cưới cho con giữa mùa dịch

BVĐK huyện Hương Khê - nơi ông Lê Anh Hùng đang công tác.

Trao đổi với Báo Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê Trần Quốc Bảo cho biết: Sáng nay (2/4), huyện đã có công văn yêu cầu: Trưởng phòng Y tế, Giám đốc BVĐK huyện, Chủ tịch UBND xã Gia Phố và thị trấn Hương Khê báo cáo làm rõ sự việc ông Lê Anh Hùng – Phó Giám đốc BVĐK huyện Hương Khê “bất chấp lệnh cấm vẫn tổ chức đám cưới cho con giữa đại dịch Covid-19”.

Các đơn vị gửi báo cáo về UBND huyện (qua Phòng Y tế) trước 11h ngày 2/4 để tổng hợp báo cáo Thường trực Huyện uỷ và tỉnh.

Làm rõ việc Phó Giám đốc BVĐK huyện Hương Khê tổ chức đám cưới cho con giữa mùa dịch

Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê Trần Quốc Bảo trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh.

Theo ông Trần Quốc Bảo, vào ngày 27/3, UBND huyện đã yêu cầu các địa phương tuyên truyền, vận động gần 30.000 hộ gia đình ký “Bản cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19”.

Ông Lê Anh Hùng cũng đã ký vào bản cam kết này.

Cũng trong sáng nay, BVĐK huyện Hương Khê đã tổ chức một cuộc họp với nội dung xung quanh sự việc của ông Hùng. Hiện ông Hùng cũng đã có bản tường trình gửi lãnh đạo đơn vị.

Làm rõ việc Phó Giám đốc BVĐK huyện Hương Khê tổ chức đám cưới cho con giữa mùa dịch

Ông Phan Trường Sang - Giám đốc Bệnh Viện Đa khoa huyện Hương Khê

Ông Phan Trường Sang - Giám đốc Bệnh Viện Đa khoa huyện Hương Khê cho biết: Trong bản tường trình, ông Lê Anh Hùng có giải thích 3 nội dung vụ việc. Đó là việc đám cưới của con trai được tổ chức ở Huế (vì cả con trai và con dâu cùng làm việc ở Huế) vào ngày 17/3/2020. Tới ngày 31/3, bên họ ngoại đưa cô dâu từ trong Huế về thôn Trung Phố, xã Gia Phố, huyện Hương Khê để làm lễ nhập gia tiên theo phong tục địa phương.

Vì nhà ngoại đi xe gia đình nên khi về tới Hương Khê có mượn sảnh khách sạn Đức Tài 2 (thị trấn Hương Khê) để con dâu sửa soạn lại quần áo, tư trang cá nhân, sau đó tiếp tục lên xe đi về nhà nội.

Làm rõ việc Phó Giám đốc BVĐK huyện Hương Khê tổ chức đám cưới cho con giữa mùa dịch

Khách sạn Đức Tài ở thị trấn Hương Khê

Việc có nhiều xe tham dự là do bản thân ông Lê Anh Hùng đã sinh sống, công tác ở Hương Khê đã lâu, có mối quan hệ rộng nên khi nghe tin gia đình ông này đón con dâu từ Huế, nhiều bạn bè chạy xe ô tô tới để “đón dâu”. Về tới nhà ông Hùng, những người này đã rời đi chứ không vào, không ăn cơm.

Trước khi làm thủ tục nhập gia tiên, ông đã có báo cáo với chính quyền, trạm y tế xã và những người từ Huế về đã được kiểm tra sức khoẻ, đo thân nhiệt. Sau khi làm xong thủ tục, gia đình có chuẩn bị “bữa cơm tạm”. Số lượng người tham gia có 9 người (bố mẹ 2 bên, con dâu, con rể, cậu cô ruột).

Trong bản tường trình, ông Lê Anh Hùng phủ nhận chuyện tổ chức đám cưới hay liên hoan tại nhà, mà chỉ là làm tục nhập gia tiên cho con dâu.

Ông Phan Trường Sang - Giám đốc BVĐK huyện Hương Khê cho hay: Ông Lê Anh Hùng là thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của bệnh viện. Đơn vị này sẽ căn cứ vào bản tường trình của ông Lê Anh Hùng để báo cáo với Sở Y tế và huyện Hương Khê và xử lý theo quy định.

Làm rõ việc Phó Giám đốc BVĐK huyện Hương Khê tổ chức đám cưới cho con giữa mùa dịch

Ngôi nhà của gia đình ông Lê Anh Hùng

Ông Đặng Viết Long - Phó Chủ tịch UBND xã Gia Phố cho biết, trước khi tổ chức lễ nhập gia tiên cho con dâu, anh Hùng có gọi điện thoại cho lãnh đạo xã và xin ý kiến. Chúng tôi đã có tuyên truyền, yêu cầu gia đình anh không tổ chức tụ tập đông người theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện và họ đã nhất trí.

Đến ngày 31/3, gia đình có tổ chức gặp gỡ, đón con dâu từ tỉnh Thừa Thiên Huế ra. Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định không có tổ chức đám cưới, không có loa đài rầm rộ cũng như khách mời. Việc có người ngoài tỉnh vào địa phương, chúng tôi đã có chỉ đạo Trạm Y tế xã theo dõi, đo thân nhiệt.

Theo Trạm trưởng Trạm Y tế xã Gia Phố Nguyễn Xuân Hòa, ngày 31/3, nhận được thông tin có người ở nơi khác về, chúng tôi đã tổ chức đo thân nhiệt, khử khuẩn cho 5 người. Đồng thời hướng dẫn con trai và con dâu ông Hùng khai báo y tế và tiến hành cách ly tại nhà theo quy định.

Làm rõ việc Phó Giám đốc BVĐK huyện Hương Khê tổ chức đám cưới cho con giữa mùa dịch

Ông Dương Văn Trọng, người dân thôn Trung Phố, xã Gia Phố: Gia đình ông Hùng không tổ chức rầm rộ, chỉ thấy có trang trí hoa ở cổng ra vào.

Theo ý kiến người dân địa phương, không có việc gia đình ông Hùng tổ chức đám cưới rầm rộ, tuy nhiên có tập trung đông người.

Ông Dương Văn Trọng người dân thôn Trung Phố, xã Gia Phố kể lại, trưa ngày 31/3, chúng tôi thấy nhà ông Hùng tập trung nhiều người, và có một số xe ô tô đậu ngoài cổng. Nhưng nếu là đám cưới thì không đúng vì không có loa đài, tiệc cưới và người dân lân cận cũng không ai được mời hay có thông tin gì.

Tuy nhiên, một người dân (xin giấu tên) bày tỏ lo ngại việc tập trung nhiều người, lại có người ngoại tỉnh giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, sẽ ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch của chính quyền và nhân dân.

Làm rõ việc Phó Giám đốc BVĐK huyện Hương Khê tổ chức đám cưới cho con giữa mùa dịch

Ông Trần Đức Tiến - Thôn trưởng thôn Trung Phố

Thôn trưởng thôn Trung Phố Trần Đức Tiến cho hay, cả tôi và bí thư thôn cũng không biết việc tổ chức đám cưới của ông Hùng. Họ chỉ tổ chức mời cơm trong phạm vi gia đình chứ gọi là làm đám cưới thì không đúng.

“Sau khi có báo cáo nội dung từ các đơn vị, tuỳ vào mức độ vụ việc sẽ có hướng xử lý thích hợp. Quan điểm của huyện là sai tới đâu xử lý tới đó” - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê Trần Quốc Bảo khẳng định.

Trước đó có một số thông tin, hình ảnh cho rằng, gia đình ông Lê Anh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê tổ chức đám cưới cho con trai. Theo đó, vào sáng ngày 31/3, có khoảng 20 chiếc xe ôtô xuất phát từ khách sạn Đức Tài đóng trên địa bàn thị trấn Hương Khê, đi dọc theo đường Hồ Chí Minh, vòng quanh bờ hồ Bình Sơn rồi về nhà riêng ở xã Gia Phố, huyện Hương Khê.

Thông tin gia đình Phó Giám đốc BVĐK huyện Hương Khê tổ chức đám cưới cho con trai giữa mùa dịch Covid-19 khiến người dân Hương Khê và các địa phương lân cận bày tỏ lo ngại về việc đảm bảo an toàn trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast