Miền Trung chuyển mưa vào chiều tối

Miền Bắc chấm dứt hoàn toàn nắng nóng sau khi rãnh thấp gây mưa liên tục mở rộng phạm vi ảnh hưởng, các tỉnh vùng núi đã có những điểm mưa to đến rất to, với tâm mưa là khu vực Đông Bắc bộ.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi một bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc nên các tỉnh Bắc bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Trên các sông thuộc khu vực Bắc bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2 - 5m từ ngày 07 - 09/9. Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi, đặc biệt tại một số tỉnh: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn.

Trong ngày hôm nay, khi rãnh thấp dịch sâu xuống vùng đồng bằng, mưa sẽ mở rộng ra toàn miền, vùng tâm mưa sẽ là các tỉnh: Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh với lượng lên tới hơn 50mm.

Trên biển, rãnh thấp gây ra mưa dông, lốc xoáy cho khu vực Bắc vịnh Bắc bộ. Phía Nam, các vùng biển ven bờ từ Bình Thuận đến Cà Mau, Nam biển Đông (bao gồm vùng biển huyện đảo Trường Sa) có mưa rào và dông rải rác, tầm nhìn xa dưới 10km, cảnh báo lốc xoáy, gió giật. Huyện đảo Hoàng Sa gió cấp 3 - 4, tầm nhìn xa trên 10km.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 8/9:

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 độ C.

Phía Tây Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 độ C.

Thanh Hóa đến TT-Huế: Phía bắc nhiều mây, gần sáng và ngày mai có mưa rào và dông rải rác; phía nam mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 độ, phía nam 33 - 36 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 33 - 36 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ C.

Nam bộ: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 độ C.

Theo Báo Xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast