Mưa lớn ở Hà Tĩnh, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ

(Baohatinh.vn) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên toàn khu vực Hà Tĩnh đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; nhiều nơi xảy ra lốc sét.

Mưa lớn ở Hà Tĩnh, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ

Mưa lớn diện rộng nên có nguy cơ xảy ra ngập lụt ở vùng trũng, ngập úng vùng đô thị, đồng bằng ven biển

Ông Trần Đức Bá - Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh vừa thông tin: Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao nên từ nay đến ngày 16/10, trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến từ 30–70 mm/24h, có nơi trên 120 mm/24h).

Từ 15/10 đến 16/10, trên các sông khu vực Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố có khả năng lên 2.0 - 4.0m, hạ lưu các sông có khả năng lên 1.0 - 2.0m.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét và sạt lở đất ở khu vực vùng núi, đặc biệt tại các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang.

Nguy cơ xảy ra ngập lụt ở vùng trũng, ngập úng vùng đô thị, đồng bằng ven biển, đặc biệt các huyện: Thạch Hà, Can Lộc, Hương Khê, Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, TP Hà Tĩnh, Đức Thọ.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Vùng biển Hà Tĩnh có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét và sạt lở đất: Cấp 1.

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast