Mực nước hồ Kẻ Gỗ về ngưỡng an toàn, xả lũ qua tràn giảm còn 50m3/s từ 10h sáng nay

(Baohatinh.vn) - Thông tin vừa được ông Nguyễn Văn Tâm - Phó Giám đốc phụ trách Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh chia sẻ với PV Báo Hà Tĩnh trong bối cảnh bão số 9 đang áp sát các tỉnh/thành từ Đà Nẵng đến Phú Yên với sức gió giật mạnh.

Mực nước hồ Kẻ Gỗ về ngưỡng an toàn, xả lũ qua tràn giảm còn 50m<sup>3</sup>/s từ 10h sáng nay

Từ 10h sáng 28/10, lưu lượng điều tiết lũ qua tràn hồ Kẻ Gỗ sẽ giảm xuống 50m3/s.

Ông Tâm cho biết, lúc 9h sáng nay (28/10), lưu lượng điều tiết lũ qua tràn hồ Kẻ Gỗ là 100m3/s và mực nước hồ Kẻ Gỗ đã giảm xuống 29,05m (tương ứng dung tích 249 triệu m3).

Trước những tín hiệu tích cực về diễn biến mưa do ảnh hưởng bão số 9, từ 10h sáng nay, Công ty tiếp tục giảm lưu lượng điều tiết lũ qua tràn xuống 50m3/s.

Nói về phương án xả tràn trong thời gian tiếp theo, Phó Giám đốc phụ trách Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh cho hay, còn phụ thuộc vào lượng mưa thực tế, bởi lúc đầu cơ quan khí tượng dự báo trên địa bàn sẽ có lượng mưa từ 500 - 700mm, song, nhưng theo thông tin mới nhất từ Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh thì khả năng đợt mưa do bão số 9 chỉ khoảng 200mm.

"Nếu lượng mưa lớn thì sẽ phải duy trì xả 50m3/s, nếu mưa giảm hơn so với dự báo thì tiếp tục giảm lưu lượng xả thấp hơn nữa. Công ty vừa xả để đảm bảo an toàn công trình, vừa phải tích để đảm bảo tưới cho hè thu năm sau, bởi như chúng ta đã biết, trong đợt hè vừa qua, Hà Tĩnh có đến 73 ngày không mưa".

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh cho biết thêm, trước diễn biến mới thì 3 kịch bản xả lũ ban hành ngày 26/10/2020 đã không còn phù hợp.

Chủ đề Thiên tai - bão lũ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast