Phát động Tháng Thanh niên năm 2012

Sáng 26/2, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng thanh niên 2012 tại khu tưởng niệm đồng chí Lý Tự Trọng ở xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện tới dự.

Năm 2012 là năm có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi tổ chức Đoàn, là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp hướng tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ 16 và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 10. Thực hiện Tháng thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” với phương châm “Mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực tham gia xây dựng nông thôn mới” hướng vào các nội dung trọng tâm là hỗ trợ thanh niên về vốn và kiến thức khoa học kỹ thuật để xây dựng nông thôn mới, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc tổ chức các hoạt động tình nguyện, tổ chức hoạt động dịnh hướng nghề nghiệp cho thanh niên và các hoạt động vì nghĩa tình biên giới hải đảo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện phát biểu tại buổi lễ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện nhấn mạnh: Tháng thanh niên hàng năm là đợt thi đua cao điểm của tuổi trẻ. Để thực hiện tốt Tháng thanh niên năm 2012, cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm; hướng dẫn và tổ chức cho ĐVTN tích cực tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới; tổ chức cho ĐVTN tham gia đảm bảo ATGT; tư vấn, hướng nghiệp, đào tạo nghề và việc làm cho ĐVTN; phối hợp tổ chức các hoạt động thiết thực cụ thể giúp đỡ đối tượng gia đình có công với Cách mạng.

Các đại biểu động thổ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho bà Nguyễn Thị Đông, xóm 8, xã Việt Xuyên
Các đại biểu động thổ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho bà Nguyễn Thị Đông, xóm 8, xã Việt Xuyên

Ngay sau buổi lễ đã diễn ra các hoạt động cụ thể tại huyện Thạch Hà như: khởi công xây dựng nhà nhân ái cho bà Nguyễn Thị Đông, xóm 8, xã Việt Xuyên; khám và cấp thuốc miễn phí cho 150 đối tượng hộ nghèo, khó khăn; hkowir công làm 500m đường giao thông tại xóm 4, xã Việt Xuyên; tuyên truyền ATGT tại trường THPT Lê Quý Đôn; ký kết hỗ trợ các xã xây dựng NTM giai đoạn 2012-2015.

Khám, cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo, đối tượng khó khăn
Khám, cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo, đối tượng khó khăn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast