Sở Kế hoạch & Đầu tư: Tổng kết 10 năm hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ

Chiều 17-9, Sở Kế hoạch & Đầu tư tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình vì sự tiến bộ của phụ nữ Hà Tĩnh giai đoạn 2001-2010. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện dự và phát biểu ý kiến.

Ông Phan Cao Thanh - Gám đốc Sở KH&ĐT tặng giấy khen, bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động VSTBPN giai đoạn 2001-2010

Ông Phan Cao Thanh - Gám đốc Sở KH&ĐT tặng giấy khen, bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động VSTBPN giai đoạn 2001-2010

Sau 10 năm thực hiện Chương trình vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBPN), cán bộ, nhân viên Sở Kế hoạch & Đầu tư đã thực hiện có hiệu quả các mục tiêu Chương trình hành động. Công tác phụ nữ từng bước được Đảng ủy và lãnh đạo Sở quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai các hoạt động VSTBPN, góp phần vào thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của kế hoạch hành động tỉnh. Là cơ quan hành chính nhà nước, số CBNV nữ chiếm 26%, qua thực tế triển khai các công việc hành ngày, phụ nữ được nghiên cứu, học tập và được sự trợ giúp từ các đồng nghiệp để nâng cao trình độ, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ. Trong quá trình tuyển dụng cán bộ, viên chức, Sở đã chú ưu tiên đến đội ngũ cán bộ nữ làm công tác chuyên môn. Song song với việc thay đổi nhận thức về tiếp nhận, tuyển dụng cán bộ nữ làm công tác chuyên môn, đội ngũ cán bộ, viên chức nữ của Sở được quan tâm tạo điều kiện tham gia và bình đẳng trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Đến nay, đội ngũ CBNV nữ có trình độ đại học, cao đẳng: 15 người, thạc sỹ: 1 người.

Mục tiêu cải thiện và nâng cao sức khỏe cho phụ nữ được cơ quan giải quyết kịp thời và đảm bảo các chế độ chăm sóc sức khỏe và chế độ thai sản theo qui định. Công tác xây dựng, qui hoạch, đề bạt và bổ nhiệm đội ngũ cán bộ nữ được Đảng ủy và lãnh đạo Sở quan tâm. Giai đoạn 2001-2010, có 9 chị được kết nạp Đảng, 2 chị được đề bạt bổ nhiệm chức vụ phó phòng, qui hoạch 1 cán bộ nữ vào chức danh Phó Giám đốc Sở.

Thông qua việc thành lập Ban VSTBPN tại Sở và tham gia vào các hoạt động của Ban VSTBPN tỉnh, năng lực hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ của Sở từng bước được nâng lên, nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích được triển khai thực hiện, được nhiều người quan tâm, hưởng ứng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu dương những kết quả trên lĩnh vực VSTBPN của Sở trong thời gian qua đã từng bước làm thay đổi nhận thức của một bộ phận cán bộ công chức về bình đẳng giới và tiến bộ phụ nữ. Thời gian tới, Sở cần tiếp tục tạo điều kiện cho phụ nữ nâng cao năng lực nghiên cứu, học tập, có các chính sách hỗ trợ cho cán bộ nữ học trên đại học; rà soát, bổ sung qui hoạch cán bộ và thực hiện tốt xây dựng qui hoạch và bổ nhiệm cán bộ nữ đảm bỏa các tiêu chios và đạt chất lượng theo yêu cầu công việc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast