Tạo điều kiện tốt nhất để phụ nữ cống hiến cho xã hội và “giữ lửa” trong mỗi gia đình

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2018), chiều 7/3, Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý.

tao dieu kien tot nhat de phu nu cong hien cho xa hoi va giu lua trong moi gia dinh

Dự buổi gặp mặt có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; các ủy viên BTV Tỉnh ủy và hơn 150 nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý trong toàn tỉnh.

Hà Tĩnh hiện có trên 22.484 cán bộ, công chức, viên chức nữ công tác tại các cơ quan trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở (chiếm 63% tổng số cán bộ, công viên chức). Số đảng viên nữ là 34.015; năng lực, trình độ của cán bộ nữ ngày càng được nâng cao.

Dù ở cương vị, lĩnh vực nào, đội ngũ cán bộ nữ cũng phát huy năng lực, trình độ, năng động, sáng tạo. Qua đó, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền giữ vững ổn định chính trị, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

tao dieu kien tot nhat de phu nu cong hien cho xa hoi va giu lua trong moi gia dinh

Đại biểu Quốc hội Bùi Thị Quỳnh Thơ: Bình đẳng giới phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất, từ chính gia đình mình...

Cùng với đó, các cấp Hội Phụ nữ đã từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai nhiều chương trình, việc làm cụ thể, đem lại lợi ích thiết thực cho chị em. Hội LHPN Hà Tĩnh là đơn vị duy nhất toàn quốc được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất, danh hiệu Anh hùng trong thời kỳ đổi mới và nhiều phần thưởng cao quý khác.

tao dieu kien tot nhat de phu nu cong hien cho xa hoi va giu lua trong moi gia dinh

Phó Chủ tịch HĐND huyện Nghi Xuân Phan Thị Kim Oanh: Qua mỗi chức danh, tôi có thêm nhiều trải nghiệm, kinh nghiệm để hoàn thành hơn nhiệm vụ, vị trí của mình. Thời gian tới, tôi mong rằng tỉnh tiếp tục quan tâm đến công tác cán bộ nói chung, trong đó có công tác cán bộ nữ.

Tại buổi gặp mặt, đại biểu nữ đã chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng và những kinh nghiệm nhằm làm tốt hơn vai trò của người phụ nữ trong từng ngành, lĩnh vực, trong cuộc sống gia đình. Đồng thời, gửi gắm mong muốn cấp ủy, chính quyền tiếp tục quan tâm, tạo điều hơn nữa để chị em được tham gia, cống hiến và khẳng định vị trí, vai trò của mình trong công việc.

Đại biểu nữ cũng khẳng định sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa thiên chức cao quý của người phụ nữ, người vợ, người mẹ, song song với tự hoàn thiện bản thân, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

tao dieu kien tot nhat de phu nu cong hien cho xa hoi va giu lua trong moi gia dinh
tao dieu kien tot nhat de phu nu cong hien cho xa hoi va giu lua trong moi gia dinh

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chúc mừng đội ngũ nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý nói riêng và những người phụ nữ toàn tỉnh nói chung.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, sự phát triển chung của Hà Tĩnh trong những năm qua có đóng góp vô cùng to lớn của gần 51% dân số là nữ, cũng như các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh. Ngoài tham gia công tác xã hội, chị em cũng là người “giữ lửa” tổ ấm, xây dựng gia đình hạnh phúc.

tao dieu kien tot nhat de phu nu cong hien cho xa hoi va giu lua trong moi gia dinh

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, Hội Phụ nữ, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và cán bộ nữ các cấp là những hạt nhân tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả Chỉ thị 21 của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới. Nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của tổ chức hội; thực hiện tốt công tác bình đẳng giới, đồng thời tích cực tham gia các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hơn ai hết, mỗi người phụ nữ nói chung và cán bộ, công chức, viên chức nữ nói riêng cần vượt qua những hạn chế, khó khăn, chủ động học tập nâng cao kiến thức, năng lực công tác, trau dồi phẩm chất đạo đức, nhạy bén tiếp thu cái mới.

Các cấp ngành cần trân trọng lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, đóng góp của đồng chí nữ; tạo điều kiện để phụ nữ tham gia nhiều hơn các công việc chung và xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc. Chị em phải luôn là người “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “giữ lửa” cho cuộc sống mỗi gia đình.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast