“Thắp sáng ước mơ trẻ em dân tộc Chứt”

(Baohatinh.vn) - Ngày 3/10, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Ngân hàng Agriank Hà Tĩnh tổ chức chương trình Tết Trung thu “Thắp sáng ước mơ trẻ em dân tộc Chứt” tại bản Rào Tre, xã Hương Liên (Hương Khê).

thap sang uoc mo tre em dan toc chut

Niềm vui phá cỗ Trung thu của trẻ em dân tộc Chứt tại bản Rào Tre

Ngoài những phần quà bánh kẹo, trái cây cho các em cùng phá cỗ, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh cùng Ngân hàng Agribank Hà Tĩnh còn tổ chức trao tặng 18 chiếc xe đạp và một khu vui chơi ngoài trời cho các em đồng bào dân tộc Chứt. Tổng giá trị chương trình hơn 50 triệu đồng.

thap sang uoc mo tre em dan toc chut
thap sang uoc mo tre em dan toc chut

Đây không chỉ là hoạt động an sinh xã hội mang đến cho các em nhỏ đồng bào dân tộc thiểu số Trung thu ấm cúng, no đủ mà còn là công trình chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

* Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp cùng Tổng đội TNXP vùng kinh tế mới Phúc Trạch cũng tổ chức trao tặng quà cho các em học sinh nghèo xã Hương Bình (Hương Khê).

thap sang uoc mo tre em dan toc chut

Đoàn đã trao 25 suất quà (mỗi suất gồm sữa và tiền mặt) cho 25 em nhỏ khó khăn xã Hương Bình (Hương Khê). Tổng giá trị các phần quà hơn 6 triệu đồng. Đây là hoạt động nhằm chia sẻ với các trẻ em nghèo, mong muốn mang đến cho các em một Trung thu ấm áp, ý nghĩa.

* Công ty Bảo hiểm Hanwha Life Hà Tĩnh đã trao 250 suất quà trị giá gần 35 triệu đồng, trong đó 138 suất cho trẻ em khó khăn tại BVĐK Hà Tĩnh, 68 suất cho trẻ em Làng trẻ SOS, 44 suất cho trẻ em ở BVĐK Hương Khê.

thap sang uoc mo tre em dan toc chut

Bảo hiểm Hanwhaa Life Hà Tĩnh trao quà cho trẻ em tại BVĐK Hà Tĩnh

Trước đó, đơn vị này cũng đã trao tặng 800 thẻ BHYT (trị giá hơn 156 triệu đồng) cho các học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh nhằm giúp các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.

*Tối 3/10, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tổ chức trao quà trung thu cho các bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Nhi - Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

thap sang uoc mo tre em dan toc chut
thap sang uoc mo tre em dan toc chut

Nhằm động viên, chia sẻ với các bệnh nhi và gia đình cũng như tiếp thêm nghị lực để các em vượt qua bệnh tật, đoàn đã trao gần 70 suất quà cho các em đang điều trị nội trú tại Bệnh viện. Trong đó, 10 suất mỗi suất gồm 300 nghìn tiền mặt và sữa dành cho những em mắc bệnh nặng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gần 60 phần quà sữa dành cho các em nhỏ.

Em Bùi Thị Sương (bệnh nhi phòng 4 - Khoa Nhi) xúc động: Em rất bất ngờ khi được các anh chị ghé thăm và tặng quà. Đón trung thu tại bệnh viện em buồn lắm nhưng bây giờ được nhận quà, lát nữa lại được đón trung thu do Bệnh viện tổ chức em thấy mình cũng may mắn hơn nhiều bạn rồi. Em sẽ cố gắng điều trị thật tốt để sớm được mạnh khỏe như các bạn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast