Thêm 52 mẹ được tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

(Baohatinh.vn) - Chiều 18/1 Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 8 cho 52 mẹ.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đặng Quốc Vinh, Dương Tất Thắng cùng tham dự buổi lễ.

them 52 me duoc tang truy tang danh hieu ba me viet nam anh hung
them 52 me duoc tang truy tang danh hieu ba me viet nam anh hung
them 52 me duoc tang truy tang danh hieu ba me viet nam anh hung

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng huy hiệu và danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho các mẹ, thân nhân các mẹ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh gửi lời chúc mừng các thân nhân và tri ân sâu sắc các Bà mẹ Việt Nam anh hùng được truy tặng danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Chiến tranh đã đi qua để lại nỗi đau quá lớn cho những người mẹ mất con, người vợ mất chồng. Tổ quốc mãi mãi ghi nhớ công lao to lớn, những cống hiến mà các mẹ dành cho sự nghiệp vĩ đại của dân tộc, cho độc lập tự do của Tổ quốc. Việc tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” thể hiện ý Đảng, lòng dân, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các gia đình và mỗi cá nhân hãy phát huy truyền thống văn hóa, cách mạng của quê hương; bằng nhiều chủ trương, giải pháp thiết thực, những việc làm cụ thể chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách; nguyện xứng đáng với sự hy sinh và đóng góp to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và các gia đình có công với nước.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast