Thời tiết xấu bao trùm nhiều nơi trên cả nước

Vùng thời tiết xấu bao trùm nhiều nơi trên khắp cả nước. Tại Bắc bộ, mưa dông vẫn tiếp diễn trên diện rộng. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa tăng hơn cả về diện và lượng, kèm gió giật mạnh và lốc xoáy.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tại miền Bắc, gió Đông Nam mạnh thổi từ biển vào đem theo một lượng ẩm rất lớn, khu vực Đông Bắc, vùng Nam Đồng bằng Bắc bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội sẽ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, tái diễn cảnh ngập úng ở vùng trũng kèm theo nguy cơ về tố, lốc và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa tới TT-Huế mưa to là do dải hội tụ nhiệt đới vắt ngang qua đây, mưa đem lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu, nhiệt độ ở mức vừa phải 29 – 32 độ C.

Tây Nguyên và Nam bộ đang nằm trong vùng thời tiết rất xấu, sáng hôm qua mưa to với lượng gần 100 mm đã trút xuống tỉnh Lâm Đồng gây ra nhiều thiệt hại nặng nề và lũ lên nhanh tại các con sông suối nhỏ, hàng trăm căn nhà, nhiều diện tích hoa màu đều chìm trong nước lũ, nhiều tuyến đường bị sạt lở, giao thông ách tắc nghiêm trọng.

Dự báo tới ngày hôm nay (27/8), những hiện tượng mưa đá, lũ quét, sạt lở đất tại đây vẫn có thể lặp lại trên toàn khu vực vì gió Tây Nam đang mạnh lên kết hợp với xoáy thấp tiếp tục gây mưa vừa và mưa to.

Các vùng biển trên cả nước đều có mưa dông, trong đó có cả hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa, gió cấp 3 – 4, tầm nhìn xa trong mưa giảm xuống từ 4 – 10 km.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 27/8 như sau:

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 31 độ C.

Phía Tây Bắc bộ: Nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 – 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 – 33 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, riêng khu đông bắc và nam đồng bằng có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ độ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Thanh Hóa đến TT-Huế: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông; riêng phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh; vùng núi có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 – 34 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh; có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 – 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 27 – 30 độ C.

Nam bộ: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 29 – 32 độ C.

Theo Báo Xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast