Thôn duy nhất ở Thạch Hà có sa bàn thu nhỏ tổng thể khu dân cư

(Baohatinh.vn) - Nhằm phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang vùng quê làng đỏ Phù Việt, đáp ứng lòng mong mỏi bấy lâu của người dân địa phương, thôn Trung Tiến (xã Phù Việt, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã hoàn thành, đưa vào sử dụng công trình sa bàn thu nhỏ tổng thể khu dân cư.

Thôn duy nhất ở Thạch Hà có sa bàn thu nhỏ tổng thể khu dân cư

Cán bộ và nhân dân Phù Việt tham quan sa bàn

Đây là đơn vị đầu tiên và duy nhất ở huyện Thạch Hà có mô hình thiết thực, ý nghĩa này. Mô hình được khởi xướng từ băn khoăn, trăn trở của các đảng viên lão thành và người cao tuổi trên địa bàn. Sau đó thôn tổ chức họp bàn, lấy ý kiến góp ý rộng rãi rồi đi đến thống nhất triển khai xây dựng.

Cuối năm 2018, sa bàn được khởi công từ chính bàn tay khéo léo, sáng tạo của những người thợ trong thôn; hiện đã hoàn thành và được đặt trong nhà truyền thống làng Tương Nịu (nằm trong khuôn viên nhà văn hóa thôn Trung Tiến).

Thôn duy nhất ở Thạch Hà có sa bàn thu nhỏ tổng thể khu dân cư

Nguyên liệu chính của công trình là thạch cao, xốp fomex, compodit, khung sắt, một số vật liệu tận dụng khác và hơn 500 bóng đèn led.

Theo bà Võ Thị Minh Chước – Bí thư Chi bộ thôn Trung Tiến, tổng kinh phí công trình hơn 60 triệu đồng, được kêu gọi từ nguồn hỗ trợ của một số doanh nghiệp, con em xa quê, ngân sách xã và người dân địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast