Thủy điện Hố Hô chủ động xả tràn, tăng dung tích phòng lũ

(Baohatinh.vn) - Trước dự báo Hà Tĩnh có mưa lớn kéo dài, Nhà máy Thủy điện Hố Hô (Hương Khê) đã tiến hành xả tràn, hạ mực nước thượng lưu, tăng dung tích phòng lũ.

Thủy điện Hố Hô chủ động xả tràn, tăng dung tích phòng lũ

Nhà máy Thủy điện Hố Hô điều tiết nước qua tràn (ảnh chụp chiều 10/10/2023).

Ông Nguyễn Bá Tuấn – Phó Giám đốc Nhà máy Thuỷ điện Hố Hô cho hay: Trước dự báo khu vực Hà Tĩnh có mưa lớn kéo dài, Nhà máy Thuỷ điện Hố Hô (Hương Khê) đã tiến hành điều tiết qua tràn từ 14h ngày 10/10. Việc xả tràn nhằm hạ mực nước thượng lưu, tăng dung tích phòng lũ.

Thời điểm 17h ngày 10/10, tại Nhà máy Thủy điện Hố Hô có lưu lượng nước về hồ là 38m3/giây, cao trình nước ở thượng lưu là 69,03m, cao trình nước ở hạ lưu là 23m, lưu lượng nước qua tổ máy là 32m3/giây, lưu lượng qua tràn là 57m3/giây.

Theo ông Nguyễn Bá Tuấn, đơn vị đang tiếp tục theo dõi sát tình hình thời tiết để có sự điều chỉnh lưu lượng xả qua tràn phù hợp nhằm đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh áp thấp có trục qua Trung Bộ nên khu vực Hà Tĩnh một số nơi đã có mưa, mưa vừa.

Dự báo: Từ chiều 11 - 13/10, toàn tỉnh xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng với tổng lượng mưa cả đợt vùng núi phổ biến 100 - 200mm, có nơi trên 300mm. Từ ngày 16 - 20/10, không khí lạnh tiếp tục tăng cường, kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới và gió đông trên cao nên khả năng tiếp tục xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng với lượng mưa rất lớn.

Mưa lớn có nguy cơ rất cao xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi, ven các sông suối, ngập úng ở vùng trũng thấp và khu vực đô thị.

Ngoài ra do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày 10/10, trên biển liên tục duy trì gió mạnh, sóng lớn, mưa rào và dông có khả năng còn kèm theo lốc xoáy và gió giật mạnh có thể gây nguy hiếm cho các phương tiện hoạt động trên biển.

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast