Tích cực quyên góp, hỗ trợ đồng bào ảnh hưởng mưa bão

(Baohatinh.vn) - Chia sẻ thiết hại với đồng bào vùng ảnh hưởng bão số 10, hôm nay (25/9), các địa phương, đơn vị trong và ngoài tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động quyên góp ủng hộ và trao quà hỗ trợ người dân tại cơ sở.

*Sáng 25/9, Huyện ủy Hương Sơn tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão số 10 vừa qua.

tich cuc quyen gop ho tro dong bao anh huong mua bao

Theo đó, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy và tất cả cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan Huyện ủy ủng hộ mỗi người một ngày lương.

Ngay sau lễ phát động ủng hộ của cơ quan Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy và Ủy ban MTTQ huyện đã khuyến khích, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân trên địa bàn tích cực quyên góp, ủng hộ và hướng về đồng bào ảnh hưởng bão bằng những việc làm, hoạt động thiết thực.

*Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước Bắc miền Trung cũng vừa đến tặng quà cho bà con bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 10 ở xã Kỳ Lạc (huyện Kỳ Anh).

tich cuc quyen gop ho tro dong bao anh huong mua bao
tich cuc quyen gop ho tro dong bao anh huong mua bao

Dịp này, đoàn trao tặng 140 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn xã.

*Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh, chiều ngày 25/9, Sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra.

tich cuc quyen gop ho tro dong bao anh huong mua bao

Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn ngành Y tế đã phát động, kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên trong toàn ngành hưởng ứng, ủng hộ bà con nhân dân bị thiệt hại với một ngày lương cơ bản.

Ngay sau lễ phát động, Sở Y tế Hà Tĩnh đã quyên góp được 14,8 triệu đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra.

*Chiều 25/9, đại diện Công ty Bảo hiểm P.Jico Hà Tĩnh (thuộc Tổng công ty Bảo hiểm PETROLIMEX) đến trao 70 triệu đồng cho Ban cứu trợ tỉnh nhằm ủng hộ đồng bào ảnh hưởng mưa bão.

tich cuc quyen gop ho tro dong bao anh huong mua bao

Số tiền trên được quyên góp từ cán bộ công nhân viên toàn đơn vị.

*Thừa ủy quyền của Ban Phụ nữ Quân đội, Đại tá Nguyễn Văn Tháp - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 4 dẫn đầu đoàn đến trao quà cho 2 hội viên trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

tich cuc quyen gop ho tro dong bao anh huong mua bao

Đoàn trao quà cho gia đình chị Phan Thị Chinh...

tich cuc quyen gop ho tro dong bao anh huong mua bao

... và gia đình chị Trần Thị Xuân

Tại thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, đoàn đến thăm, tặng quà (mỗi suất trị giá 5 triệu đồng) cho gia đình chị Trần Thị Xuân - thiếu tá chuyên nghiệp và gia đình chị Phan Thị Chinh - đại úy chuyên nghiệp, thuộc Ban chỉ huy Quân sự huyện Cẩm Xuyên.

Đây là những gia đình hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn, có nhà bị tốc mái, hư hỏng các công trình và vật dụng khác trong đợt bão số 10 vừa qua.

Trong dịp này, Ban Phụ nữ Quân đội đã ủy quyền cho các cơ quan, đơn vị đến thăm, tặng quà cho 4 gia đình chị em hội viên phụ nữ bị thiệt hại nặng do bão số 10 gây ra trên địa bàn các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, thành phố Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình; mỗi suất trị giá 5 triệu đồng.

Chủ đề Tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả mưa bão

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast