Tốn tiền mua thuốc lá, lại còn rước bệnh vào người

(Baohatinh.vn) - Đó là một trong nhiều chủ đề được đưa ra tại buổi sinh hoạt tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá do Đoàn trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh phối hợp với Đoàn cơ sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức sáng nay (23/3).

Hơn 300 đoàn viên, thanh niên đã được trải nghiệm nhiều nội dung bổ ích, từ đó nâng cao nhận thức, xa rời thuốc lá, bảo vệ sức khỏe.

ton tien mua thuoc la lai con ruoc benh vao nguoi

Tại buổi sinh hoạt tuyên truyền, ông Lê Viết Long – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Hà Tĩnh (Sở Y tế) đã chia sẻ cho các bạn đoàn viên, thanh niên của Trường Cao đẳng Nghề công nghệ Hà Tĩnh những kiến thức liên quan về Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, gồm: Những quy định chung về Luật; các biện pháp giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá; các biện pháp kiểm soát nguồn cung cấp thuốc lá; các điều kiện bảo đảm để phòng, chống tác hại của thuốc lá...

ton tien mua thuoc la lai con ruoc benh vao nguoi

Ban tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền về tác hại của thuốc lá

Khói thuốc lá chứa 7.000 chất hóa học, trong đó có 69 chất gây ung thư và mỗi năm Việt Nam có tới 40.000 người chết do các bệnh liên quan đến sử dụng thuốc lá. Hút thuốc lá là một thói quen tốn tiền.

Theo điều tra, năm 2012 số tiền người Việt Nam mua thuốc hút là 22 nghìn tỷ đồng. Tổng chi phí điều trị và tổn thất do mất khả năng lao động vì ốm đau và tử vong sớm do 5 bệnh trong số 25 bệnh do hút thuốc lá gây ra (ung thư phổi, ung thư đường tiêu hóa – hô hấp trên, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, nhồi máu cơ tim, đột quỵ) tại Việt Nam là 23 nghìn tỷ đồng/năm.

Số tiền mua thuốc lá và điều trị các bệnh do hút thuốc gây ra có thể xây hàng trăm trường học, hàng ngàn trạm y tế và giúp hàng triệu hộ nghèo có thể thoát nghèo…

Tại buổi sinh hoạt, các đại biểu cũng đi sâu phân tích các thành phần độc hại có trong thuốc lá, tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người...

ton tien mua thuoc la lai con ruoc benh vao nguoi

Thông qua các tiểu phẩm hài hước, sinh động do Đoàn trường Cao Đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh xây dựng, các bạn trẻ sẽ hiểu rõ hơn tác hại của việc hút thuốc lá đối với bản thân và những người xung quanh. Từ đó, góp phần thay đổi, nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ đối với việc từ bỏ và xa rời khói thuốc; tiến tới mục tiêu mỗi đoàn viên, thanh niên là một tuyên truyền viên tích cực về Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá tới gia đình và cộng đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast