Tràn đầy niềm tin vào chặng đường phát triển mới

(Baohatinh.vn) - Náo nức ngày kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và 10 năm thành lập thành phố, trong trái tim mỗi người dân trên mảnh đất núi Hồng sông La, những người con xa quê và các đại biểu, khách mời về với Hà Tĩnh đều ngập tràn cảm xúc, tràn đầy niềm tin vào chặng đường phát triển mới của tỉnh nhà.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Đậu Thị Phố (85 tuổi, ở Trung tâm Điều dưỡng người có công và bảo trợ xã hội Hà Tĩnh)

tran day niem tin vao chang duong phat trien moi

Hà Tĩnh ta rất vinh dự được Bác Hồ về thăm, kể từ ngày đó đến nay đã 60 năm. Hôm nay, tỉnh ta được nhắc lại sự kiện đó, ôn lại lịch sử phát triển của tỉnh, mẹ vui mừng được nhìn thấy Hà Tĩnh hôm nay đang phát triển. Mẹ rất phấn khởi khi được về tham dự buổi lễ này. Màn nghệ thuật rất xúc động, đã tái hiện lại được những giai đoạn lịch sử đau thương mà hào hùng của quê hương.

Ngày hôm nay, dù là khách hay người quê ta, ai về đây cũng vui vẻ, phấn khởi; ai cũng thể hiện niềm tự hào, niềm tin yêu đối với những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Mẹ cũng rất vui khi chứng kiến lớp trẻ đang tích cực học tập và làm theo tấm gương của Bác, mỗi người một chút sẽ góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Ông Phan Xuân Biên – Chủ tịch Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP HCM

tran day niem tin vao chang duong phat trien moi

Hà Tĩnh những năm qua có những bước phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực, nhất là kinh tế. Cùng với thành phố Hà Tĩnh, nhiều đô thị khác như thị xã Hồng Lĩnh, thị xã Kỳ Anh cũng đang ngày càng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại. Bên cạnh đó, nhiều làng quê nông thôn mới ngày càng trở nên đẹp đẽ và giàu có, trở thành những làng quê đáng sống.

Là người con sống xa quê, dõi theo những bước phát triển ấy, tôi rất mừng và cũng triển khai nhiều hoạt động nhằm góp sức xây dựng quê hương. Hội đồng hương Hà Tĩnh ở TP HCM vừa để kết nối bà con xa quê vừa để kết nối những tấm lòng từ thiện hướng về quê hương. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện được nhiều chương trình hơn nữa, quy mô hơn nữa để góp phần làm đẹp quê hương.

Bà Nguyễn Thị Ánh – Phó Vụ trưởng, Ban Tuyên giáo Trung ương

tran day niem tin vao chang duong phat trien moi

Trở lại Hà Tĩnh trong một sự kiện đặc biệt, tôi thấy được rất rõ niềm vui, sự phấn khởi của cán bộ và nhân dân Hà Tĩnh. Người Hà Tĩnh dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, giai đoạn nào cũng chứng tỏ được bản chất kiên cường, bền gan, bền chí. Tôi tin rằng, với những khí chất đó, Hà Tĩnh sẽ luôn vững vàng vượt qua mọi khó khăn, tiến lên phía trước.

Thực tế, mỗi lần về thăm Hà Tĩnh, tôi đều cảm nhận rất rõ sự thay đổi của mảnh đất này về cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế. Hy vọng, trên chặng đường mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, làm cho quê hương ngày càng giàu đẹp.

Bà Dương Thị Lan (64 tuổi, ở xã Cẩm Quan, Cẩm Xuyên)

tran day niem tin vao chang duong phat trien moi

Chỉ có thể theo dõi chương trình lễ kỷ niệm qua màn hình tivi nhưng tôi thấy nghẹn ngào. Một chương trình được tổ chức trọng thể mà thành kính. Ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh, tôi còn quá nhỏ để hiểu nhưng hôm nay chứng kiến màn sử thi tái hiện lịch sử xúc động vô cùng đặc biệt là tình cảm của muôn người con quê hương.

Dãy ghế đại biểu có người già, người trẻ có người vui tươi, phấn khởi, cũng có người rưng rưng nước mắt. Nhìn cảnh đó, tôi không thể kìm lòng. Đầu hai thứ tóc, ít nhiều tôi cũng chứng kiến sự đổi thay của Hà Tĩnh. Tôi mong đó là những đổi thay bền vững và tỉnh ta sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh hơn nữa, đời sống bà con chúng tôi ngày được nâng cao.

Chị Trần Thị Mỹ Duyên, Phó Bí thư Đoàn xã Thạch Đồng (TP.Hà Tĩnh)

tran day niem tin vao chang duong phat trien moi

Hòa mình trong không khí của sự kiện trọng đại này, em cảm thấy vô cùng tự hào và vinh dự bởi mình là một người con của thành phố, đã góp sức nhỏ bé vào sự phát triển của quê hương. Những ngày này, tham gia vào chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao sôi động của thành phố, thế hệ trẻ chúng em thêm phấn chấn, quyết tâm phấn đấu trên chặng đường mới.

Xã Thạch Đồng đang tập trung thực hiện chương trình xây dựng NTM, em cũng như các bạn đoàn viên thanh niên đang cống hiến sức trẻ và trí tuệ, với những việc làm thiết thực, cụ thể để cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí, bắt nhịp với sự phát triển của thành phố.

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast