Trang trọng Lễ giỗ lần thứ 46 của Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Baohatinh.vn) - Sáng 3/9 (tức ngày 21/7 âm lịch), Lễ giỗ lần thứ 46 của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quê hương Nam Đàn (Nghệ An) diễn ra trong không khí trang nghiêm theo nghi thức truyền thống nhằm tôn vinh, tưởng nhớ công lao của Người.

Trang trọng Lễ giỗ lần thứ 46 của Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 1

Lễ giỗ được tổ chức trang nghiêm...

Lễ giỗ được tổ chức tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Khu Di tích Kim Liên và một số di tích như: Nhà thờ dòng họ Nguyễn Sinh, Nhà thờ dòng họ Hoàng Xuân, quê nội, quê ngoại Bác Hồ.

Trong ngày chính lễ, Ban tổ chức lễ đã thực hiện nhiều nghi lễ truyền thống như: Lễ khai quang, lễ yết cáo, lễ đại tế và lễ tạ.

Trang trọng Lễ giỗ lần thứ 46 của Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 2

Đông đảo người dân khắp mọi miền tổ quốc về dâng hương tưởng nhớ Người tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Khu Di tích Kim Liên (Nàm Đàn)

Ngày giỗ Bác năm nay cũng là ngày toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta vừa kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm tri ân công lao và sự nghiệp của Người, đồng thời giáo dục truyền thống văn hóa, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về tinh thần yêu nước, góp phần thực hiện tốt di chúc của Bác trong xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh…

Trong dịp này, hàng vạn người dân khắp mọi miền Tổ quốc đã đến thăm Khu di tích Kim Liên, kính dâng lễ vật lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và bày tỏ tấm lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Người.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast