Trâu bò hiên ngang đi trên quốc lộ 1A

Quốc lộ 1A đoạn qua xã Xuân Lam (Nghi Xuân) thường xuất hiện những đàn trâu bò hiên ngang “dạo chơi” trên đường làm cản trở giao thông nghiêm trọng.

Đây là tuyến đường chính chạy từ Bắc vào Nam, hàng ngày có hàng chục nghìn lượt xe qua lại để vận chuyển hàng hoá. Vậy mà những đàn trâu bò của người dân chăn thả gần đó thường kéo nhau lên quốc lộ 1A để “diễu binh”.

Khi thấy xe chạy gần đến nơi những con trâu bò này còn thong thả đứng lại nhìn gây ách tắc giao thông, làm cho không ít lái xe phải khiếp sợ.

Anh Trần Văn Tuấn một hộ dân sống gần quốc lộ 1A cho biết: “Có hôm xe tải đang chạy trên đường với tốc độ cao thì không biết từ đâu xuất hiện mấy con trâu chạy băng qua đường. May mà anh tài xế đó phanh kịp không lại xảy ra tai nạn rồi”. Đó là những trường hợp may mắn. Thực tế đã có không ít vụ tai nạn giao thông trên đoạn đường này là do trâu bò gây nên.

Được biết, ngày nào cũng vậy những hộ dân gần đó cứ đưa đàn trâu bò của mình đi dàn hàng ngang, hàng dọc trên quốc lộ, mặc cho tiếng còi inh ỏi của lái xe làm cho những người tham gia giao thông trên đoạn đường này lúc nào cũng nơm nớp lo sợ tai nạn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast