Trẻ em thành phố Hà Tĩnh chơi gì khi nghỉ hè?

(Baohatinh.vn) - Kỳ nghỉ hè đang đến gần, việc gửi con ở đâu, cho con tham gia hoạt động gì là nỗi băn khoăn của nhiều phụ huynh. Nắm bắt nhu cầu đó, tại TP Hà Tĩnh, các khóa sinh hoạt hè đã được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng.

Chương trình đa dạng

Có con trai lớn đang học lớp 2, kỳ nghỉ hè này, chị Nguyễn Thị Hạnh (phường Bắc Hà) đã tìm hiểu thông tin và quyết định gửi con tham gia trại hè của Công ty Hoạt động nghệ thuật Sun Flower (TP Hà Tĩnh). Chị Hạnh chia sẻ: “Một phần vì bố mẹ đi làm không có thời gian trông con, phần vì tôi muốn con được nghỉ ngơi, vui chơi hoàn toàn thay vì phải chịu áp lực học hành, bài vở trong dịp hè nên đã đăng ký trại hè này cho con”.

Trẻ em thành phố Hà Tĩnh chơi gì khi nghỉ hè?

Ngày càng nhiều khóa học trải nghiệm được tổ chức cho các em thiếu nhi ở TP Hà Tĩnh (Trong ảnh: Một buổi dã ngoại của học sinh Trường Hội nhập quốc tế Ischool Hà Tĩnh)

Được biết, trại hè sẽ được khai giảng từ đầu tháng 6, kéo dài trong thời gian 2 tuần. Chị Bùi Thị Quỳnh Hoa - Giám đốc công ty cho biết: “Tham gia trại hè, các con sẽ được ăn bán trú tại công ty, tham gia các hoạt động nghệ thuật như ca hát, nhảy, múa, làm bếp… Trại hè cũng sẽ bao gồm các chuyến đi dã ngoại gắn liền với hoạt động bảo tồn thiên nhiên, làm sạch môi trường như nhặt rác tại bãi biển, khu du lịch, trồng rau tại trang trại và nhiều trải nghiệm thú vị tại các làng nghề truyền thống…”.

Trẻ em thành phố Hà Tĩnh chơi gì khi nghỉ hè?

Tham gia các khóa học, trại hè giúp trẻ rèn luyện kỹ năng sống (Trong ảnh: Các em nhỏ trải nghiệm kỹ năng làm bếp trong trại hè của Công ty Hoạt động nghệ thuật Sun Flower)

Hiện nay, một số trường học, trung tâm ngoại ngữ, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố cũng đã lên kế hoạch tổ chức các khóa học hè với hình thức trải nghiệm thực tế, rèn kỹ năng sống cho học sinh.

Hoạt động mà các đơn vị triển khai tập trung chủ yếu vào các môn nghệ thuật, MC, trải nghiệm tự chăm sóc bản thân, làm việc nhà, “tập làm nông dân”… với nhiều mức học phí cho phụ huynh lựa chọn. Ngoài các trại hè và lớp học mang tính trải nghiệm thì những khóa học về vận động thể chất cũng thu hút khá đông phụ huynh và học sinh tham gia.

Trẻ em thành phố Hà Tĩnh chơi gì khi nghỉ hè?

Các lớp học vận động thể chất cũng thu hút nhiều bạn nhỏ tham gia (Trong ảnh: Một buổi tập luyện của các cầu thủ nhí CLB Bóng đá Nguyễn Du)

Có kinh nghiệm tổ chức các lớp học bóng đá nhí nhiều năm nay, anh Dương Quốc Linh (huấn luyện viên CLB Bóng đá Nguyễn Du - TP Hà Tĩnh) cho biết: “Vào mỗi dịp hè, các giáo viên thể dục trong tổ thể dục liên trường trên địa bàn thành phố thường phối hợp mở các lớp học bóng đá cho các em thiếu nhi. Vừa rèn luyện thể lực, kỹ năng sống, các lớp học cũng là sân chơi để chúng tôi phát hiện, bồi dưỡng tài năng nhí nhằm giới thiệu cho các đơn vị đào tạo bóng đá chuyên nghiệp”.

Anh Linh cũng cho biết thêm, năm nay, CLB sẽ đưa thêm môn bóng rổ vào chương trình để đáp ứng nhu cầu của các em trên địa bàn thành phố và các vùng lân cận. Với mức học phí khoảng 200 nghìn đồng/12 buổi/tháng, các lớp học bóng đá, bóng rổ có thể là lựa chọn hợp lý cho con của nhiều phụ huynh dịp hè này.

“Chọn mặt gửi vàng”

Có thể thấy, TP Hà Tĩnh xuất hiện ngày càng nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ giáo dục trải nghiệm kỹ năng sống cho trẻ, đặc biệt là trong dịp hè. Nhưng để tìm được một địa chỉ uy tín, tham gia khóa học hiệu quả không phải là điều mà phụ huynh nào cũng biết.

Trẻ em thành phố Hà Tĩnh chơi gì khi nghỉ hè?

Hiện trên địa bàn thành phố đã có nhiều khóa học được giới thiệu với các hình thức, mức phí khác nhau, phụ huynh nên tìm hiểu kỹ thông tin để có lựa chọn phù hợp với nhu cầu

Từ kinh nghiệm thực tế của bản thân, chị Hồ Thanh Nga (phường Nam Hà) chia sẻ: “Hè năm ngoái, tôi cũng đăng ký cho con theo học khóa học hè và trải nghiệm tại một trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn thành phố với chi phí không hề rẻ. Nhưng tôi nhận thấy chất lượng không được như kỳ vọng khi kiến thức học hơi nặng so với khả năng tiếp thu của con, hoạt động ngoại khóa không đa dạng”.

Trẻ em thành phố Hà Tĩnh chơi gì khi nghỉ hè?

Khi con tham gia khóa sinh hoạt hè, phụ huynh phải chấp nhận cho con va chạm thực tế trong điều kiện an toàn cho phép để rèn kỹ năng ứng phó với tình huống nguy hiểm

Việc chọn cho con một khóa học phù hợp với độ tuổi, tính cách, tình trạng sức khỏe và điều kiện tài chính của gia đình là điều mà phụ huynh rất cần phải cân nhắc khi đăng ký tham gia.

Theo kinh nghiệm của nhiều phụ huynh trước đó, để giúp các con có những trải nghiệm thú vị, rèn kỹ năng sống, khi quyết định cho con tham gia các khóa học trải nghiệm, cần chọn đơn vị uy tín, tìm hiểu kỹ các nội dung như trẻ sẽ được tham gia các hoạt động gì, dã ngoại ở đâu, có phù hợp độ tuổi và tính cách của con hay không.

Trẻ em thành phố Hà Tĩnh chơi gì khi nghỉ hè?

Thay vì đặt nặng việc học, hãy để mùa hè là quãng thời gian thư giãn bổ ích, an toàn cho trẻ

Tuy nhiên, phụ huynh cũng phải chấp nhận để con va chạm, cọ xát thực tế trong điều kiện an toàn cho phép để các con rèn kỹ năng đối phó, xử lý các tình huống nguy hiểm trong cuộc sống. Tránh trường hợp trải nghiệm không hiệu quả, gây lãng phí tiền bạc của cha mẹ và thời gian của con.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast