Triển khai Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2012

Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS và phòng chống ma túy, mại dâm tỉnh vừa tổ chức hội nghị triển khai Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS và trao giải cuộc thi tìm hiểu kiến thức phòng chống HIV/AIDS cho học sinh các trường THPT trên toàn tỉnh năm 2012. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện dự và chủ trì hội nghị.

Triển khai Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2012 ảnh 1

Tháng hành động diễn ra từ ngày 10/11-10/12/2012 với chủ đề “Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV”. Mục tiêu của Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2012 là tạo động lực thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị và của toàn dân vào thực hiện “Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030”, phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư”; thu hút sự quan tâm và tăng cường trách nhiệm của lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các tổ chức dựa vào cộng đồng... về phòng, chống HIV/AIDS; tiếp tục nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi có hại, thực hiện hành vi an toàn dự phòng lây nhiễm HIV của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là của những người dễ tổn thương, người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số; mở rộng độ bao phủ, nâng cao chất lượng đồng thời tăng cường quảng bá các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS, đặc biệt là các dịch vụ hỗ trợ thay đổi hành vi, thực hiện hành vi an toàn tự phòng tránh lây nhiễm HIV; tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội, đặc biệt là trong dự phòng lây nhiễm HIV và tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao cờ và giải thưởng cho các trường THPT đạt giải cuộc thi tìm hiểu kiến thức phòng chống HIV/AIDS cho học sinh các trường THPT trên toàn tỉnh năm 2012.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao cờ và giải thưởng cho các trường THPT đạt giải cuộc thi tìm hiểu kiến thức phòng chống HIV/AIDS cho học sinh các trường THPT trên toàn tỉnh năm 2012.

Phát biểu tại hội nghị Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận những kết quả các cơ quan, đơn vị, địa phương làm tốt công tác phòng chống HIV/AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, thực tế số lượng người nghiện ma túy, hoạt động mại dâm và nhiễm HIV còn cao hơn như đã báo cáo. Trước tình hình đó, các cơ quan chức năng, địa phương, đoàn thể cần phải tiếp tục tuyên truyền, đấu tranh ngăn chặn mạnh mẽ hơn nữa tệ nạn ma túy, mại dâm để ngăn chặn, giảm tỷ lệ người lây nhiễm HIV; tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là tuyên truyền trực tiếp và tập trung vào đối tượng có nguy cơ cao như đoàn viên, học sinh và sinh viên. Đồng thời, đẩy mạnh công tác cai nghiện ma túy tại cộng đồng.

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS và phòng chống ma túy, mại dâm tỉnh đã trao cờ, giải thưởng cho 12 tập thể và 8 cá nhân đạt giải cuộc thi tìm hiểu kiến thức phòng chống HIV/AIDS cho học sinh các trường THPT trên toàn tỉnh năm 2012.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast