[Video] Chuyện đời nam thanh niên đánh giày lấy tiền chạy thận

(Baohatinh.vn) - Hơn 10 năm nay, hàng tuần chàng trai trẻ Võ Tá Cường (SN 1990, trú xóm Thượng, xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) phải đều dặn 3 lần vào viện chạy thận. Sau mỗi lần rút mớ dây nhợ lằng nhằng trên người, Cường lại lỉnh kỉnh túi đồ nghề, rong ruổi khắp các quán hàng tìm khách đánh giày để kiếm tiền trang trải...

Cường là con cả trong gia đình có 5 anh em, bố mẹ làm nghề lao động tự do nên cuộc sống rất vất vả. Năm lên lớp 8, Cường được phát hiện mắc bệnh thận nặng, buộc phải nghỉ học. Cũng từ thời điểm đó, chàng trai kém may mắn này gắn cuộc đời mình với chiếc máy lọc máu, đến nay đã 10 năm.

video chuyen doi nam thanh nien danh giay lay tien chay than

Do phải "tiêm chích" nhiều lần, hai cánh tay Cường nổi đầy u thịt, chằng chịt sẹo. Từ một chàng trai khỏe mạnh, giờ Cường chỉ có thể làm được những việc lặt vặt, nhẹ nhàng. Những ngày sức khỏe khá, em đi đánh giày bằng xe đạp để tiết kiệm tiền xăng; còn những ngày mệt quá buộc phải đi xe máy dù tiếc đứt ruột; hôm yếu quá thì mới dám nghỉ một ngày.

Cường chia sẻ: “Nhà em đông anh em nhưng tất cả đều không có công ăn việc làm ổn định nên cuộc sống rất khó khăn. Ngày mưa gió kiếm được khoảng 100 nghìn, ngày nắng thì năm ba chục là cùng. Biết vất vả nhưng em không biết làm gì vì không đủ sức".

Được biết, dù có bảo hiểm y tế nhưng tính ra chi phí thuốc thang ăn uống mỗi lần chạy thận của Cường phải mất 200 nghìn. Đây thực sự là khoản tiền lớn đối với gia đình nên Cường luôn cố hết sức để kiếm thêm với mong muốn ngoài chữa trị bệnh cho mình còn giúp đỡ 2 đứa em nhỏ đi học. Về phần mình, xác định cuộc sống gắn liền với bệnh viện nên Cường không dám nghĩ xa về tương lai...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast