Viettel Hà Tĩnh kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, bên cạnh công tác kinh doanh, Viettel Hà Tĩnh còn luôn quan tâm thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Viettel Hà Tĩnh kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội

Lãnh đạo Viettel Hà Tĩnh trao số tiền 70 triệu đồng hỗ trợ bà Phạm Thị Tứ - cựu thanh niên xung phong ở thôn Quý Linh, xã Thạch Xuân (Thạch Hà) làm nhà ở mới.

Được Viettel Hà Tĩnh hỗ trợ 70 triệu đồng để sửa chữa lại căn nhà dột nát, bà Phạm Thị Tứ - cựu thanh niên xung phong ở thôn Quý Linh, xã Thạch Xuân (Thạch Hà) không dấu nổi xúc động.

Bà Tứ có hoàn cảnh khó khăn, chồng mất sớm, đông con, gia đình sống trong ngôi nhà chật hẹp, xuống cấp. Từ số tiền 70 triệu đồng của cán bộ, nhân viên Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh đã giúp bà dựng lại căn nhà cấp 4, rộng 60m2, đảm bảo “an cư” trong nững năm tháng cuối đời. Bà Tứ là một trong 8 gia đình chính sách được Viettel Hà Tĩnh hỗ trợ xây dựng nhà trong dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc, 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Không chỉ tri ân những đóng góp, hy sinh của người có công với cách mạng, từ đầu năm đến nay, Viettel Hà Tĩnh còn hỗ trợ các địa phương, tập thể, cá nhân trên địa bàn Hà Tĩnh với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng thông qua các chương trình như: “Trái tim cho em”, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, hỗ trợ đồng bào bị bão lụt, tặng quà đối tượng chính sách, tài trợ phần mềm y tế, giáo dục…

Viettel Hà Tĩnh kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội

Bác sỹ chuyên khoa tim mạch Bệnh viện Việt Đức khám sàng lọc bệnh tim miễn phí và tư vấn điều trị cho trẻ em Hà Tĩnh trong chương trình “Trái tim cho em” do Tập đoàn Viettel tài trợ.

Được khởi động từ tháng 10/2008, chương trình “Trái tim cho em” sau 10 năm đi vào hoạt động đã hỗ trợ cho hơn 4.000 trẻ em mổ tim trên phạm vi cả nước. Tại Hà Tĩnh, đã có gần 1.000 em được khám sàng lọc miễn phí, trong đó hơn 100 em được hỗ trợ phẫu thuật. Chương trình không chỉ nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của cộng đồng xã hội mà còn thu hút được sự tham gia, hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp, nhằm giúp trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được chữa trị kịp thời.

Là doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn “chảo lửa, túi mưa”, thiên nhiên khắc nghiệt, hàng năm Viettel Hà Tĩnh đã chi hàng tỷ đồng hỗ trợ nhân dân địa phương khắc phục hậu quả thiên tai bão, lụt. Một chương trình hết sức ý nghĩa đối với đồng bào các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang – nơi thường xuyên chịu thiệt hại do mưa lũ, đó là trong năm 2018, Viettel Hà Tĩnh đã hỗ trợ 3 địa phương xây dựng 5 nhà văn hoá vượt lũ cộng đồng và 15 nhà vượt lũ gia đình, với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng. Các nhà văn hóa thôn không chỉ là nơi sinh hoạt, hội họp lý tưởng, mà còn là chỗ trú tránh an toàn cho người dân và bảo vệ tài sản mỗi mùa mưa lũ.

Viettel Hà Tĩnh kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội

Lãnh đạo Viettel Hà Tĩnh và đại diện chính quyền địa phương thực hiện thủ tục bàn giao nhà văn hóa cho nhân dân thôn 8, xã Hương Thủy (Hương Khê)

Cùng với các hoạt động hỗ trợ, an sinh xã hội, những năm qua Viettel Hà Tĩnh cũng đã luôn quan tâm hõ trợ, đầu tư trên lĩnh vực giáo dục, y tế. Đã có hàng nghìn học sinh nghèo trên địa bàn Hà Tĩnh nhận được sự động viên, chia sẻ về tinh thần và vật chất thông qua chương trình “Vì em hiếu học”, với mức 1 triệu đồng/học sinh từ năm 2014. Tổng giá trị đã trao đến hết năm 2017 gần 3,2 tỷ đồng.

Đặc biệt, Viettel Hà Tĩnh còn tài trợ miễn phí cho ngành giáo dục Hà Tĩnh 1.357 đường truyền Internet cáp quang FTTH tới 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, với tổng giá trị đầu tư hàng năm gần 5,6 tỷ đồng.

Viettel Hà Tĩnh kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội

Đã có hàng nghìn học sinh nghèo trên địa bàn Hà Tĩnh nhận được sự động viên, chia sẻ về tinh thần và vật chất thông qua chương trình “Vì em hiếu học”

Chia sẻ về những hoạt động an sinh xã hội, Phó Giám đốc Viettel Hà Tĩnh Nguyễn Văn Hoàng cho biết: "Là một doanh nghiệp, chúng tôi luôn có ý thức, trách nhiệm chia sẻ khó khăn với cộng đồng, với quan điểm “nền tảng cho một doanh nghiệp phát triển là xã hội”. Chính vì thế, Viettel thực hiện tái đầu tư thông qua việc gắn kết hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động xã hội, nhân đạo."

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast