Chàng trai Hà Tĩnh kể chuyện đi cùng chuyến bay với người Nhật nhiễm Covid-19

(Baohatinh.vn) - Về Việt Nam công tác 3 ngày, N.T.D (quê huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) vẫn còn sợ sau khi biết mình đi cùng nam hành khách được xác nhận dương tính với Covid-19 trên chuyến bay mang số hiệu VN340 của Vietnam Airlines từ TP Hồ Chí Minh đến Nagoya, Nhật Bản ngày 4/3.

Chàng trai Hà Tĩnh kể chuyện đi cùng chuyến bay với người Nhật nhiễm Covid-19

Vé máy bay của D. (Ảnh: NVCC)

Sau chuyến công tác tại TP Hồ Chí Minh, N.T.D quay trở lại Nhật Bản để tiếp tục làm việc trên chuyến bay cất cánh vào rạng sáng ngày 4/3 tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Hạ cánh xuống thành phố Nagoya, thủ phủ của tỉnh Aichi, Nhật Bản sau gần 8 tiếng ngồi trên phi cơ, D. di chuyển về phòng tại thành phố Nishio cũng ở tỉnh này và nghỉ ngơi tại đây cho đến tối cùng ngày, khi đọc được thông tin có người trên cùng chuyến bay với mình dương tính với Covid-19.

“Đọc được thông tin trên báo, tôi giật cả mình. Ngay lập tức, tìm lại vé máy bay rồi kiểm tra cẩn thận số hiệu chuyến bay. Khi các thông tin liên quan đến chuyến bay đều trùng khớp, tôi phải mất vài phút mới bình tĩnh lại được”, D. kể.

Chàng trai Hà Tĩnh kể chuyện đi cùng chuyến bay với người Nhật nhiễm Covid-19

N.T.D đã tiến hành cách ly theo quy định. Ảnh NVCC

Chàng trai 28 tuổi cho biết, kể từ khi Nhật Bản xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, cậu đã rất cẩn thận mua khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn để tự bảo vệ mình. “Sân bay là chỗ tập trung đông người nên cả trong thời gian chờ làm thủ tục check-in cũng như khi lên máy bay, tôi đều đeo khẩu trang đề phòng. Hơn nữa, vị khách nhiễm Covid-19 trên chuyến bay ngồi ở khoang hạng thương gia trong khi tôi ngồi hạng phổ thông phía sau nên cũng đỡ lo hơn”, D. tâm sự.

Chàng trai Hà Tĩnh kể chuyện đi cùng chuyến bay với người Nhật nhiễm Covid-19

Khẩu trang trở thành mặt hàng khan hiếm tại Nhật những ngày này khi số ca nhiễm Covid-19 tại đất nước mặt trời mọc đã tăng lên gần 1.000. (Ảnh: NVCC)

Cậu cho hay, sau khi biết tin đã chủ động liên lạc với nhà chức trách địa phương theo số đường dây nóng và nhận được hướng dẫn tự cách ly tại nhà, thường xuyên kiểm tra nhiệt độ cơ thể, nếu có các triệu chứng như ho, sốt, khó thở hay suy hô hấp thì ngay lập tức liên lạc lại để nhận sự trợ giúp.

Xác định “sự đã rồi”, giờ là lúc cần nghiêm túc thực hiện quy định cách ly để không gây ảnh hưởng đến cộng đồng, D. quyết định gọi điện cho công ty xin nghỉ 2 tuần để ở nhà cách ly.

“Cũng may giám đốc chỗ làm của tôi rất quan tâm, chia sẻ. Không chỉ đồng ý cho tôi tạm thời nghỉ phép mà ngay sau khi tôi chia sẻ đang tìm phòng riêng để cách ly, tránh gây ảnh hưởng tới những người hiện đang ở cùng thì ông đã ngỏ ý tìm giúp”, cậu kể và cho biết hiện đã có phòng mới, ngay hôm nay (5/3) sẽ chuyển ra.

Chàng trai Hà Tĩnh kể chuyện đi cùng chuyến bay với người Nhật nhiễm Covid-19

Chàng trai bày tỏ hy vọng sẽ không xuất hiện triệu chứng cảm cúm trong thời gian cách ly. “Gia đình tôi ở Việt Nam đã biết thông tin và cũng rất lo lắng nhưng động viên tôi cố gắng vượt qua.

Tôi dự định sẽ nhờ bạn bè mua hộ nhiều sách về đọc, tải về máy các bộ phim yêu thích nhưng thời gian qua vì quá bận nên không có thời gian để xem nhằm tạo niềm vui cho chính mình trong những ngày sắp tới”, D. nói.

Tin liên quan:

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast