Nữ diễn viên Hà Tĩnh gây ấn tượng ở bộ phim “Phố trong làng”

(Baohatinh.vn) - Hóa thân thành một người phụ nữ cam chịu, nữ diễn viên Ngô Lệ Quyên (quê xã An Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) để lại những dấu ấn ban đầu với khán giả đang theo dõi bộ phim “Phố trong làng” do NSƯT Nguyễn Mai Hiền làm đạo diễn.

Video: Ngô Lệ Quyên trong vai Thương ở phim "Phố trong làng". Nguồn: VTV giải trí

“Phố trong làng” là bộ phim truyền hình Việt Nam được phát sóng từ ngày 8/11/2021 lúc 21h liên tục từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV1, VTV Go; phát lại lúc 21h30 trên VTV giải trí.

Phim xoay quanh cuộc sống của người dân ở xã Tân Xuân - một xã không lớn nhưng lại bị ảnh hưởng nhiều bởi quá trình phát triển, hiện đại hoá. Làng quê yên bình ngày nào bỗng trở nên “có giá” nhờ đất, nhiều gia đình bỏ bê công việc, lao vào cờ bạc, đàn đúm… tệ nạn cũng từ đó nhiều lên. Giữa lúc xã Tân Xuân đang gặp phải vô vàn vấn đề, rối ren như vậy thì Nam (Anh Tuấn thủ vai), một công an chính quy, được cử về giữ vị trí trưởng công an xã, một vị trí khiến anh gặp nhiều bỡ ngỡ.

Không còn đi đánh án hình sự, Nam cùng các đồng đội phải làm quen với việc xử lý những sự vụ từ cá nhân, những lục đục nội bộ của dòng tộc… đến những vấn đề lớn hơn liên quan đến âm mưu chiếm đất của một nhóm lợi ích gồm cả cán bộ, doanh nghiệp và dân giang hồ.

Đến với bộ phim “Phố trong làng”, nữ diễn viên trẻ sinh năm 1992 Ngô Lệ Quyên đảm nhận vai Thương - một người vợ cam chịu, thường xuyên bị Mến (Doãn Quốc Đam đóng) bạo hành, đánh đập phải nhờ tới sự can thiệp của trưởng công an xã. Dù chỉ là một vai phụ nhưng Ngô Lệ Quyên đã gây được nhiều ấn tượng với khán giả không chỉ bởi khả năng diễn xuất mà còn với chất giọng đậm chất Hà Tĩnh.

Nữ diễn viên Hà Tĩnh gây ấn tượng ở bộ phim “Phố trong làng”

Nữ diễn viên xinh đẹp Ngô Lệ Quyên đang công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam. (Ảnh: NVCC)

Sau khi nhận được lời đề nghị vào vai một người vợ bị bạo hành, Lệ Quyên đã nghiên cứu kỹ kịch bản, thử phân tích tâm lý của nhân vật để có thể nhập vai “ngọt” nhất mà không bị gượng gạo. Bên cạnh đó, khi được đạo diễn Nguyễn Mai Hiền yêu cầu sử dụng chất giọng địa phương, cô cũng tiết chế lại giọng nói của mình sao cho dễ nghe, dễ hiểu.

“Đối với diễn viên kịch nói như mình, khi bắt đầu ra Hà Nội đã phải thay đổi giọng để hòa nhập với các bạn đồng trang lứa, chủ yếu đều là người miền Bắc. Khi được gợi ý nói giọng Hà Tĩnh trong phim truyền hình phát sóng trên khung giờ “vàng”, mình vừa vui mừng vừa hồi hộp. Giọng quê Hà Tĩnh là một phần máu thịt của mình, mãi mãi sẽ không bao giờ quên được cho nên bất cứ lúc nào có cơ hội, mình đều muốn thể hiện nó cho nhiều người biết tới", Lệ Quyên chia sẻ.

Nữ diễn viên Hà Tĩnh gây ấn tượng ở bộ phim “Phố trong làng”

Lệ Quyên vào vai một người vợ thường xuyên bị chồng (Doãn Quốc Đam đóng) bạo hành. (Ảnh: NVCC)

Là một diễn viên trẻ, Ngô Lệ Quyên luôn cố gắng học hỏi, cùng các bậc anh chị “mổ xẻ” và tìm tòi thêm để nhân vật mà mình thể hiện thêm sinh động, nhiều màu sắc hơn.

Cô tâm sự: “Thông qua vai diễn Thương, mình muốn chia sẻ đến những phụ nữ đang phải chịu nạn bạo lực gia đình rằng: hãy chia sẻ với người khác và có biện pháp ngay lập tức để bảo vệ bản thân và con cái. Trong một số hoàn cảnh có thể tạm lánh và báo ngay cho chính quyền để có những phương án tốt nhất”.

Nữ diễn viên Hà Tĩnh gây ấn tượng ở bộ phim “Phố trong làng”

Lệ Quyên thường xuyên nhận được sự giúp đỡ, chỉ bảo từ các bậc đàn anh đàn chị trong nghề. Trong ảnh: Nữ diễn viên chụp cùng NSƯT Nguyệt Hằng, diễn viên Thu Quỳnh. Ảnh: NVCC

Tốt nghiệp Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, nữ diễn viên trẻ Ngô Lệ Quyên hiện đang công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam. Cô từng tham gia các bộ phim như: Những cánh hoa trước gió, Sát thủ online, Lựa chọn cuối cùng...

Tháng 8/2020, cô giành được huy chương vàng và giải “Diễn viên thể hiện xuất sắc hình tượng người chiến sĩ CAND” tại Liên hoan Nghệ thuật sân khấu toàn quốc về hình tượng người chiến sỹ công an nhân dân.

Nữ diễn viên Hà Tĩnh gây ấn tượng ở bộ phim “Phố trong làng”

Nữ diễn viên trẻ đạt nhiều giải thưởng lớn tại "Liên hoan Nghệ thuật sân khấu toàn quốc về hình tượng người chiến sỹ công an nhân dân" vào tháng 8/2020. (Ảnh: NVCC)

Lệ Quyên bộc bạch: “Khi kết thúc bộ phim “Phố trong làng”, mình sẽ quay trở lại với công việc ở Nhà hát Tuổi Trẻ Việt Nam. Tới đây, mình sẽ là đảm nhận vai diễn trong vở kịch mới có tên “Ông không phải là bố tôi” do đạo diễn NSƯT Sĩ Tiến dàn dựng. Trong tương lai, mình hy vọng sẽ có thêm nhiều vai diễn truyền hình khác để mang lại những cảm xúc khác nhau cho khán giả. Hy vọng sẽ tiếp tục được mọi người đón nhận, quan tâm theo dõi".

Nữ diễn viên Hà Tĩnh gây ấn tượng ở bộ phim “Phố trong làng”

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast