Nữ sinh Hà Tĩnh chia sẻ "bí kíp" chinh phục 13 học bổng du học Mỹ

(Baohatinh.vn) - Nữ sinh mà chúng tôi nhắc đến là Phan Thị Hạnh (SN 2000, quê xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh), người vừa xuất sắc giành 13 suất học bổng của các trường đại học Mỹ.

Nữ sinh Hà Tĩnh chia sẻ “bí kíp” chinh phục 13 học bổng du học Mỹ

Phan Thị Hạnh (bên phải) ngày tốt nghiệp THPT (ảnh nhân vật cung cấp).

Phan Thị Hạnh sinh ra trong gia đình có 4 anh chị em, bố mẹ kinh doanh ở Cương Gián (Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Cuộc sống gia đình còn nhiều vất vả, nhưng em luôn nỗ lực hết mình để đạt được thành tích cao nhất trong học tập. "Quê Hà Tĩnh nhưng lại là cựu học sinh Trường THPT chuyên Đại học Vinh nên em phải ở trọ. Đây là môi trường để em xây dựng tính tự lập và tự chăm lo bản thân khi du học", Hạnh chia sẻ.

Bật mí về biệt tài “săn” học bổng du học, Hạnh chia sẻ: "Muốn săn được học bổng tại các trường học danh giá, ngoài việc có một thành tích học tập tốt, khả năng tiếng Anh và hoạt động ngoại khóa ấn tượng, em còn làm quen với các bài thi chuẩn hóa, tìm hiểu thông tin qua website, viết luận, nộp hồ sơ...”

Một bất ngờ lớn mà Hạnh chia sẻ với chúng tôi, đó chính là việc bản thân từng là "nghiện" smartphone. Phần lớn thời gian trong ngày Hạnh dành cho những trò chơi hay những trang thông tin vô bổ trên điện thoại. Quá trình "cai nghiện" smartphone, vực lại kết quả học tập chính là bài học, kinh nghiệm "sống" cho bài luận về sự ảnh hưởng của smartphone đối với giới trẻ được thể hiện bằng vốn tiếng Anh tốt của Hạnh.

Nữ sinh Hà Tĩnh chia sẻ “bí kíp” chinh phục 13 học bổng du học Mỹ

Giành học bổng ở đất nước Mỹ luôn niềm mơ ước và mục đích chính trong sự nghiệp của Phan Thị Hạnh (Ảnh nhân vật cung cấp).

"Thực sự em quá bất ngờ với một lúc 13 thông báo cấp học bổng từ các trường đại học ở Mỹ. Em quyết định chọn Depauw University, trường có thứ hạng cao về các ngành khoa học xã hội, ngôn ngữ, sinh học và xếp hạng 53 trong hệ thống National Liberal Arts College, với mức học bổng 36.000 USD/năm" - Hạnh thông tin.

Hiện nữ sinh Phan Thị Hạnh đang học thêm ngôn ngữ lập trình, tích cực tìm hiểu về văn hóa, lối sống của người dân bản địa trước khi đặt chân đến nước Mỹ thực hiện ước mơ của mình.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast