Cách làm bài bản, chặt chẽ, Hà Tĩnh hoàn thành rà soát, sàng lọc đảng viên

(Baohatinh.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 21/1/2019 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng, đến nay, 17/17 Đảng bộ ở Hà Tĩnh đã hoàn thành nội dung này.

Cách làm bài bản, chặt chẽ, Hà Tĩnh hoàn thành rà soát, sàng lọc đảng viên

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và đội ngũ cán bộ cốt cán học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương (tháng 3/2019)

Thực hiện Chỉ thị 28-CT/TW, ngày 22/3/2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã ban hành Kế hoạch số 162-KH/TU để triển khai; ngày 9/4/2019, Ban Tổ chức Tỉnh ủy ban hành công văn về việc hướng dẫn triển khai thực hiện Kế hoạch số 162-KH/TU.

Có được những hướng dẫn sát sườn của tỉnh, tháng 4/2019, các đảng bộ trong toàn tỉnh tiến hành rà soát đội ngũ đảng viên bắt đầu từ các chi bộ. Bên cạnh đó, các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc tổ chức tổng kết công tác kết nạp đảng viên thời gian qua, đánh giá các ưu, khuyết điểm, xác định nguyên nhân, đề ra giải pháp khắc phục.

Cách làm bài bản, chặt chẽ, Hà Tĩnh hoàn thành rà soát, sàng lọc đảng viên

Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Kỳ Anh Nguyễn Anh Ngọc (áo trắng) trao đổi với phóng viên Báo Hà Tĩnh về việc thực hiện Chỉ thị 28

Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Kỳ Anh Nguyễn Anh Ngọc cho biết: "Để triển khai nghiêm túc Chỉ thị 28, Thị ủy Kỳ Anh đã quán triệt đầy đủ các văn bản của trung ương, của tỉnh, đồng thời tổ chức sinh hoạt chi bộ mẫu làm điểm tại phường Kỳ Liên. Buổi sinh hoạt có đại biểu cấp trên tham gia và các đảng bộ trong toàn thị xã đến học hỏi, rút kinh nghiệm. Lúc này, ngoài nội dung của buổi sinh hoạt chi bộ, chúng tôi còn quán triệt nghiêm các nội dung chỉ thị, đồng thời giải đáp các vấn đề cơ sở thắc mắc".

“Cùng với quán triệt sâu trong toàn đảng bộ, chi bộ về Chỉ thị 28 và tiến hành rà soát, sàng lọc đảng viên, Đảng ủy triển khai các giải pháp nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ bí thư chi bộ” - Bí thư Đảng ủy phường Kỳ Liên Trần Quốc Nam bày tỏ.

Ở các đảng bộ khác trong toàn tỉnh, việc thực hiện nội dung nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng cũng được triển khai bài bản, chặt chẽ.

Cách làm bài bản, chặt chẽ, Hà Tĩnh hoàn thành rà soát, sàng lọc đảng viên

Bí thư Đảng ủy phường Kỳ Liên Trần Quốc Nam (người ngoài cùng bên trái) trò chuyện với cấp ủy chi bộ tổ dân phố Hoành Nam về thực hiện Chỉ thị 28.

Đến ngày 31/5/2019, 17/17 đảng bộ với 474 đảng bộ cơ sở, 717 tổ chức cơ sở đảng trong toàn tỉnh đều đảm bảo hoàn thành đúng các nội dung chỉ thị đề ra gửi về Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổng hợp theo đúng kế hoạch.

Theo đánh giá của Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Đức, bước đầu rà soát cho thấy thực trạng đang đặt ra khá nhiều vấn đề, trong đó phổ biến nhất là tình trạng đảng viên đi làm ăn xa không chấp hành quy định của Điều lệ Đảng trong việc tham gia sinh hoạt Đảng (đảng viên bỏ sinh hoạt Đảng trong 3 tháng mà không có lý do chính đáng); một số đảng viên ở các cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang sau khi nghỉ hưu không thực hiện thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng...

“Thực hiện Chỉ thị 28 có ý nghĩa vô cùng to lớn. Đây không chỉ là một bước để quản lý đảng viên, cung cấp số liệu khách quan nhất cho trung ương khi có yêu cầu trước thềm đại hội Đảng các cấp, mà quan trọng hơn còn là cơ sở để tỉnh tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh” - Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Đức khẳng định.

Chỉ thị 28 yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng tập trung thực hiện một số nhiệm vụ: Nâng cao nhận thức, quán triệt đầy đủ, sâu sắc tầm quan trọng của nhiệm vụ xây dựng đội ngũ đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có trách nhiệm cao trong công việc, gắn bó với nhân dân; có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, có ý thức tổ chức kỷ luật và năng lực hoàn thành nhiệm vụ; vững vàng trước mọi khó khăn, thử thách; luôn phấn đấu cho mục tiêu, lý tưởng của Đảng; chấn chỉnh công tác kết nạp đảng viên, khắc phục triệt để tình trạng chạy theo số lượng, xem nhẹ chất lượng; tăng cường công tác quản lý, giáo dục đảng viên; thực hiện nghiêm túc công tác rà soát, sàng lọc đảng viên; kiên quyết, kịp thời đưa những đảng viên không đủ tư cách ra khỏi Đảng....

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast