Cán bộ lãnh đạo có nên “tự miễn” sinh hoạt chi bộ?

(Baohatinh.vn) - Đến một số địa phương, đơn vị ở Hà Tĩnh, qua trao đổi với nhiều đảng viên, tôi nghe họ phản ánh một thực tế là không ít đồng chí lãnh đạo ít tham gia sinh hoạt chi bộ.

Một số đồng chí phản ánh: khách quan mà nói, nhiều đồng chí lãnh đạo rất bận rộn, tuy nhiên, cũng có người “tự miễn” sinh hoạt chi bộ vì nghĩ rằng mình đã tham gia quá nhiều cuộc họp quan trọng hơn, tầm cỡ hơn ở cơ quan Đảng cấp trên.

Cán bộ lãnh đạo có nên “tự miễn” sinh hoạt chi bộ? ảnh 1

Phần thi chào hỏi của thí sinh Tô Minh Hoài (Đảng bộ huyện Vũ Quang) tại chung kết Hội thi Bí thư chi bộ toàn tỉnh năm 2014.

Trao đổi vấn đề này với nhiều đảng viên khác, mọi người đều cho rằng, chi bộ là tế bào của Đảng, là trường học giáo dục, rèn luyện đảng viên. Muốn nâng cao chất lượng đảng viên thì việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ giữ vai trò quan trọng.

Nhiệm kỳ 2010-2015, toàn tỉnh đã xử lý kỷ luật 1.567 đảng viên, trong đó, có không ít người là cán bộ lãnh đạo các cấp. Thực tế cho thấy, đảng viên “có vấn đề” càng xa rời sinh hoạt chi bộ, càng lún sâu vào khuyết điểm vì không được lưu ý, nhắc nhở; trái lại, khi đã sinh hoạt thường xuyên trong một chi bộ trong sạch, vững mạnh, tự mỗi đảng viên cũng hiểu được rằng, mình không thể làm điều gì ảnh hưởng đến bản thân và đơn vị.

Đảng viên sinh hoạt chi bộ có đều đặn hay không thì cấp ủy có vai trò rất quan trọng, đó là sự kiểm tra, nhắc nhở giúp họ thực sự tự giác tham gia sinh hoạt, tránh hiện tượng “tự miễn”!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast