Chủ động đề xuất tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Đảng bộ Khối doanh nghiệp (DN) Hà Tĩnh hiện có 68 tổ chức cơ sở (TCCS) đảng với 3.780 đảng viên trên tổng số gần 13 ngàn cán bộ, nhân viên và người lao động. Đảng bộ ra đời (tháng 6/2009) và hoạt động đúng vào giai đoạn khủng hoảng kinh tế, tổ chức bộ máy, phương tiện và điều kiện làm việc còn thiếu nên gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy vậy, sau 5 năm (2009-2014), được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự giúp đỡ của UBND tỉnh và các ban, ngành liên quan, Đảng bộ Khối sớm ổn định tổ chức, đi vào hoạt động và bước đầu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy khối đã góp phần giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh. (Trong ảnh: Công nhân Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh vận hành dây chuyền chế biến mủ).

Sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy khối đã góp phần giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh. (Trong ảnh: Công nhân Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh vận hành dây chuyền chế biến mủ).

Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy khối Đinh Văn Minh cho hay: Các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được Đảng bộ triển khai học tập và thực hiện nghiêm túc, đặc biệt là việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các chỉ thị, quyết định của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, kết nạp đảng viên được Đảng bộ chú trọng. Trong 5 năm, Đảng bộ đã mở 10 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho 950 lượt cán bộ cấp ủy và ủy ban kiểm tra cơ sở; 11 lớp đối tượng Đảng cho gần 1.200 quần chúng ưu tú (trong đó kết nạp 1.074 đồng chí). Đảng bộ thành lập mới 7 TCCS đảng, trong đó có 5 chi bộ DN ngoài quốc doanh. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật được quan tâm và thực hiện nghiêm túc, đảm bảo nguyên tắc, thủ tục, phương châm theo quy định, góp phần giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng, có tác dụng giáo dục, ngăn ngừa tổ chức đảng và đảng viên vi phạm, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng.

Hàng năm, các DN trong khối đóng góp 20-25% tổng thu ngân sách nội địa của tỉnh. Thu nhập bình quân của người lao động không ngừng được cải thiện, đến nay đạt 5,2 triệu đồng/người/tháng, tăng 14% so với năm 2010. Các DN đều làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, tương thân, tương ái, ủng hộ nhân dân vùng lũ khắc phục hậu quả thiên tai, xây dựng nhà ở cho người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá trên 90 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng nông thôn mới với số tiền 157,8 tỷ đồng. Các tổ chức quần chúng có sự đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động; tiêu biểu như Ngân hàng TMCP Ngoại thương Chi nhánh Hà Tĩnh, Công ty TNHH MTV Cao su Hà Tĩnh v.v...

Từ kinh nghiệm thực tiễn, Bí thư Đảng ủy Khối DN Dương Xuân Hòa khẳng định: Nâng cao năng lực lãnh đạo của TCCS Đảng và hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh trong DN là một vấn đề có tầm quan trọng đặc biệt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast