Chuyện người cao tuổi Hà Tĩnh học lớp nhận thức về Đảng

(Baohatinh.vn) - Đảng bộ xã Thạch Lưu, Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã kết nạp nhiều quần chúng ưu tú cao tuổi vào tổ chức Đảng. Tuổi cao ý chí càng cao, họ là những người gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương.

Chuyện người cao tuổi Hà Tĩnh học lớp nhận thức về Đảng

Cựu chiến binh Phạm Văn Duẩn (bên trái) trò chuyện cùng Bí thư Chi bộ thôn Nguyễn Trung Tâm.

Tháng 7/2018, khi đã 54 tuổi đời, cựu chiến binh Phạm Văn Duẩn (SN 1964, thôn Đông Tiến, xã Thạch Lưu, Thạch Hà - Hà Tĩnh) mới chính thức đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đó cũng là năm thôn Đông Tiến sôi nổi các hoạt động phong trào “cán đích” khu dân cư kiểu mẫu.

Cựu binh Phạm Văn Duẩn là một trong những người tiêu biểu, gương mẫu trong các phong trào, hoạt động của thôn nhiều năm liền. Mới đây nhất, bản thân ông còn bàn tính với vợ con tự nguyện hiến hơn 30 m2 đất nhằm mở rộng tuyến đường thôn.

Chuyện người cao tuổi Hà Tĩnh học lớp nhận thức về Đảng

Cựu binh Phạm Văn Duẩn tự nguyện hiến đất nhà mở rộng tuyến đường thôn.

Nhận ra hạt nhân tích cực của hội, năm 2017, chi hội cựu chiến binh thôn đã giới thiệu ông Duẩn tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Mái tóc đã ngả màu muối tiêu vẫn cặm cụi với bút vở, không ít lần ở lớp học, nhiều người nhìn ông với ánh mắt ái ngại.

Chuyện người cao tuổi Hà Tĩnh học lớp nhận thức về Đảng

Từ trong phong trào xây dựng khu dân cư mẫu của thôn, nhiều hạt nhân ưu tú xuất hiện trở thành nguồn lực phát triển Đảng

Cựu binh Phạm Văn Duẩn bộc bạch: “Nhiều người họ nhìn tôi rồi lắc đầu, có người thẳng thắn hỏi già rồi còn học làm gì nữa. Thế nhưng, tôi tự tin nói với họ rằng, học để cho mình, để biết thêm những điều mới và thấm nhuần tư tưởng cách mạng, làm gương cho con cháu. Ai bảo già thì không thể học nhận thức về Đảng?!”.

“Sau khi được học lớp nhận thức rồi được kết nạp vào tổ chức Đảng, được tham gia sinh hoạt chi bộ, tôi thấy trách nhiệm của mình lớn lao hơn. Bản thân cũng có thêm động lực để cống hiến vì hoạt động tập thể. Không những thế, tham gia sinh hoạt Đảng là tôi có thêm một tổ chức để sinh hoạt, thấy mình được gắn bó nhiều hơn với xóm giềng, địa phương”.

Chuyện người cao tuổi Hà Tĩnh học lớp nhận thức về Đảng

Không chỉ là Trưởng thôn Lộc Ân, ông Nguyễn Mậu Công còn là hội viên tiêu biểu sản xuất giỏi của chi hội nông dân thôn.

Vừa là Trưởng thôn Lộc Ân, vừa là hội viên nông dân tiêu biểu trong các phong trào của thôn và xã, đầu năm 2019, ông Nguyễn Mậu Công (SN 1964) được chi hội nông dân giới thiệu học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Đến nay, việc thẩm định hồ sơ đã hoàn thành, cuối tháng 11 này, ông Công sẽ trở thành đảng viên.

Chuyện người cao tuổi Hà Tĩnh học lớp nhận thức về Đảng

Khu vườn rau xanh của gia đình Trưởng thôn Nguyễn Mậu Công

Bí thư Chi bộ thôn Lộc Ân Nguyễn Đình Minh cho biết: “Chi bộ luôn coi trọng việc phát triển và nâng cao chất lượng đảng viên. Chúng tôi không chỉ quan tâm phát triển đội ngũ đảng viên trẻ mà với người cao tuổi, nếu là quần chúng ưu tú và có tinh thần tự nguyện tham gia vào tổ chức chi bộ đều hết sức tạo điều kiện.

Trong năm 2019 này, chi bộ đang hoàn thành hồ sơ cho 2 quần chúng đều ở tuổi ngoài 40, trong đó có một đồng chí trưởng thôn. Khi trưởng thôn là đảng viên sẽ góp phần tăng thêm sức mạnh cho tổ chức, thống nhất vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và chính quyền”.

Chuyện người cao tuổi Hà Tĩnh học lớp nhận thức về Đảng

Được biết, không chỉ ở chi bộ Lộc Ân, Đông Tiến mà các chi bộ nông thôn khác ở Thạch Lưu, việc phát triển Đảng trong quần chúng cao tuổi luôn được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, quy định.

Bí thư Đảng ủy xã Thạch Lưu Nguyễn Sỹ Thành cho hay: “Những năm gần đây, từ phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, các hoạt động đoàn thể đều được đẩy lên cao trào, qua đó xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, quần chúng ưu tú. Năm 2018, toàn Đảng bộ kết nạp 3 đảng viên tuổi ngoài 40. Hiện nay, Đảng bộ đang xem xét kết nạp 3 quần chúng ưu tú cũng ở độ tuổi đó”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast