Con em Hà Tĩnh tại Hà Nội góp ý Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh

(Baohatinh.vn) - “BTV Tỉnh ủy mong muốn các cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nhà khoa học với tình cảm, trách nhiệm cùng trí tuệ, kinh nghiệm của mình, thẳng thắn đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, để văn bản quan trọng này thực sự là kết tinh trí tuệ và ý chí của toàn Đảng bộ, nhân dân Hà Tĩnh”...

>> Con em Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh góp ý Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh

Đó là phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tại hội nghị cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nhà khoa học là con em Hà Tĩnh tại Hà Nội góp ý vào Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra sáng nay (25/4) tại Hà Nội.

Con em Hà Tĩnh tại Hà Nội góp ý Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh ảnh 1
Con em Hà Tĩnh tại Hà Nội góp ý Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh ảnh 2
Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: BCH Đảng bộ tỉnh mong muốn các cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nhà khoa học với tình cảm, trách nhiệm cùng trí tuệ, kinh nghiệm của mình, thẳng thắn đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Dự hội nghị có các Ủy viên BCH Trung ương Đảng: Nguyễn Thanh Bình – Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trần Cẩm Tú – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Trần Hồng Hà - Thứ trưởng Bộ TN&MT cùng đông đảo cán bộ lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nhà khoa học, sỹ quan cấp tướng là con em Hà Tĩnh tại Hà Nội.

Con em Hà Tĩnh tại Hà Nội góp ý Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh ảnh 3
Ông Lê Xuân Tùng – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội: Có được kết quả nổi bật này, trước hết nhờ sự đoàn kết, đồng thuận nhất trí cao trong Đảng và các tầng lớp nhân dân. Đây là bài học kinh nghiệm cần được nhấn mạnh trong Báo cáo Chính trị. Về phương hướng nhiệm kỳ tới, cần đề nghị làm rõ thêm về nội hàm của những khái niệm về phát triển KTXH; trong tổ chức thực hiện nên có chương trình cụ thể; cần bổ sung bảng so sánh các nhiệm kỳ đại hội trước.

Phát biểu đề dẫn hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng nêu rõ: Thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị, BTV Tỉnh ủy đã chỉ đạo các tiểu ban nghiên cứu, xây dựng đề cương, biên tập dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 theo đúng thời gian, kế hoạch.

Con em Hà Tĩnh tại Hà Nội góp ý Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh ảnh 4
Ông Trần Đình Đàn – nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội: Hà Tĩnh đã có bước đột phá trên các lĩnh vực, góp phần vào sự phát triển chung của cả nước. Đặc biệt, tại KKT Vũng Áng đã và đang có những dự án đầu tư lớn và đã thành công. Đạt được kết quả đó là nhờ sự đồng thuận, đoàn kết nhất trí cao trong nội bộ Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân. Về phương hướng nhiệm kỳ tới, cần cân đối giữa loại hình doanh nghiệp, tăng các doanh nghiệp tạo ra của cải vật chất, hàng hóa; cân đối phát triển công nghiệp, TMDV với phát triển tam nông.

Dự thảo Báo cáo Chính trị đã đánh giá khá đầy đủ, khái quát những thành tựu quan trọng, cũng như khó, khăn thách thức trong phát triển KTXH, đảm bảo QP-AN trong nhiệm kỳ 2010-2015 vừa qua, đồng thời, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2015-2020. Về tiêu đề Báo cáo chính trị, dự thảo báo cáo đưa ra 3 phương án.

Con em Hà Tĩnh tại Hà Nội góp ý Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh ảnh 5
Ông Đặng Quốc Tiến – nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ: Hà Tĩnh đã bám sát các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII để lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện thành công. Tuy nhiên, khai thác về lợi thế kinh tế biển vẫn còn hạn chế, nông nghiệp vẫn còn manh mún nhỏ lẻ… đó là những hạn chế cần đề cập trong dự thảo báo cáo. Về mục tiêu phương hướng nhiệm kỳ tới, cần cân nhắc thêm ở một vài chỉ tiêu và nên có chỉ tiêu “đến 2020 Hà Tĩnh tự cân đối ngân sách.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp cho Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh. Đại biểu bày tỏ ấn tượng trước tốc độ phát triển nhanh, bền vững trên các lĩnh vực của Hà Tĩnh trong những năm qua. Đặc biệt, việc triển khai các công trình dự án trọng điểm trên địa bàn thành công là nhờ “Đảng lãnh đạo cán bộ đồng thuận, chính quyền nói dân nghe, Mặt trân Tổ quốc vận động dân ủng hộ”.

Những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh nhà đạt được trong nhiệm kỳ qua đã khẳng định sự đúng đắn, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp cùng những nỗ lực phấn đấu vươn lên của nhân dân tỉnh nhà, tạo thế và lực mới để Hà Tĩnh tiếp tục phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới.

Con em Hà Tĩnh tại Hà Nội góp ý Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh ảnh 6
Nghệ sỹ nhân dân Phạm Thị Thành – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Unesco Việt Nam: Hà Tĩnh – vùng “Địa linh nhân kiệt” với nhiều di tích, danh nhân văn hóa lịch sử, nhiều sản phẩm văn hóa. Vì vậy, trong phương hướng nhiệm kỳ tới cần có định hướng đầu tư, phát triển văn hóa du lịch một cách cụ thể, tương xứng.

Nhiều đại biểu cho rằng, công tác chuẩn bị, lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Báo cáo chính trị đã được BTV Tỉnh ủy chuẩn bị công phu, toàn diện, đảm bảo các phần, đã đánh giá cơ bản chính xác, khách quan về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị giai đoạn 2010-2015, không né tránh những hạn chế, khuyết điểm.

Con em Hà Tĩnh tại Hà Nội góp ý Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh ảnh 7
Con em Hà Tĩnh tại Hà Nội góp ý Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh ảnh 8

Lãnh đạo tỉnh trao đổi với các đại biểu bên lề hội nghị

Thay mặt Thường trực, BTV Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cảm ơn và đánh giá cao những ý kiến đóng góp thẳng thắn, trí tuệ, trách nhiệm và toàn diện của các đại biểu.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, những ý kiến đóng góp của lãnh đạo cao cấp Đảng, Nhà nước, nhân sỹ, trí thức là con em Hà Tĩnh sống, làm việc tại Hà Nội là cơ sở quan trọng để Thường trực Tỉnh ủy tiếp thu, chỉ đạo hoàn thiện Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast