Đảng bộ cơ sở đầu tiên ở Cẩm Xuyên được học nghị quyết trực tuyến

(Baohatinh.vn) - Hơn 300 đảng viên ở xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) được học tập, quán triệt các nghị quyết, kết luận của Đảng bằng hình thức trực tuyến nhằm vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 vừa kịp thời đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Sáng 18/9, Huyện ủy Cẩm Xuyên tổ chức hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh và huyện theo Kế hoạch số 42-KH/TU ngày 6/9/2021 của Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho Đảng bộ xã Cẩm Vịnh bằng hình thức trực tuyến.

Đây là đảng bộ cơ sở đầu tiên trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên triển khai học tập nghị quyết bằng hình thức trực tuyến.

Đảng bộ cơ sở đầu tiên ở Cẩm Xuyên được học nghị quyết trực tuyến

Cán bộ, đảng viên tham gia học nghị quyết tại điểm cầu UBND xã Cẩm Vịnh.

Tại hội nghị, qua hình thức trực tuyến, cán bộ, đảng viên xã Cẩm Vịnh được nghe cán bộ Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cẩm Xuyên quán triệt các nội dung tại Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đảng bộ cơ sở đầu tiên ở Cẩm Xuyên được học nghị quyết trực tuyến

Giảng viên trực tiếp quán triệt các nội dung tại điểm cầu chính ở UBND xã và kết nối đến các điểm cầu.

Hội nghị cũng được học tập các nghị quyết của Tỉnh ủy Hà Tĩnh, gồm: Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 15/7/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng đội ngũ cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, nhất là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ đến năm 2030 và những năm tiếp theo;

Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 15/7/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án “Thí điểm xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn nông thôn mới, giai đoạn 2021 - 2025”.

Đảng bộ cơ sở đầu tiên ở Cẩm Xuyên được học nghị quyết trực tuyến

Hội nghị có 9 điểm cầu trực tuyến ở các chi bộ thuộc Đảng bộ xã Cẩm Vịnh.

Hội nghị cũng quán triệt Kết luận số 29-KL/TU ngày 22/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ trong cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Theo kết luận này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu thực hiện nghiêm túc các nội dung như: cụ thể hóa các quy chế, quy định, chuẩn mực đạo đức; những điều được làm và không được làm; những việc phải thực hiện thường xuyên...

Đảng bộ cơ sở đầu tiên ở Cẩm Xuyên được học nghị quyết trực tuyến

Đảng viên Chi bộ thôn Tam Đồng chăm chú lắng nghe các nội dung liên quan qua màn hình tivi.

Dịp này, Huyện ủy Cẩm Xuyên cũng triển khai quán triệt Nghị quyết số 06-NQ/HU ngày 30/6/2021 về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác phát triển đảng viên trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 - 2025 và những năm tiếp theo.

Đảng bộ cơ sở đầu tiên ở Cẩm Xuyên được học nghị quyết trực tuyến

Đảng viên tại điểm cầu Chi bộ thôn Ngụ Quế tham gia hội nghị.

Được biết, đây là hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết, kết luận bằng hình thức trực tuyến đầu tiên trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên nhằm đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 và kịp thời đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Thông qua hội nghị, hơn 300 cán bộ, đảng viên của Đảng bộ xã Cẩm Vịnh đã được quán triệt những nội dung cốt lõi để từ đó cụ thể hóa bằng chương trình hành động và triển khai thực hiện.

Đảng bộ cơ sở đầu tiên ở Cẩm Xuyên được học nghị quyết trực tuyến

Đảng viên Chi bộ Trường Tiểu học Cẩm Vịnh tham gia học tập, quán triệt các nghị quyết, kết luận của Đảng.

Từ việc thí điểm xây dựng khu dân cư thông minh năm 2020, xã Cẩm Vịnh đã tập trung chỉ đạo các thôn, xóm huy động xã hội hóa đầu tư cơ sở vật chất, công nghệ thông tin. Nhờ vậy, đến nay, hội trường các thôn, xóm đã phủ sóng internet, có máy chiếu hoặc tivi để phục vụ hội họp trực tuyến. Sau khi học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, Đảng ủy sẽ giao trách nhiệm cho các cấp ủy căn cứ thực tế để xây dựng chương trình hành động và triển khai thực hiện.

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Cẩm Vịnh Nguyễn Văn Chiến

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast