Đồng thuận, quyết liệt đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh sớm đi vào cuộc sống

(Baohatinh.vn) - Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, đúng quy trình, quy định theo Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã thành công tốt đẹp. Ngay sau phiên bế mạc đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã dành thời gian trao đổi với phóng viên Báo Hà Tĩnh. Sau đây là nội dung cuộc trao đổi.

Đồng thuận, quyết liệt đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh sớm đi vào cuộc sống ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh ngay sau khi bế mạc đại hội

- Thưa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy! Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã thành công tốt đẹp. Xín đồng chí đánh giá khái quát những kết quả của đại hội.

Đ/c Lê Đình Sơn: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII diễn ra trong thời gian 3 ngày (từ 16-18/10) đã thực sự thành công tốt đẹp, hoàn thành tất cả các nội dung theo quy định. Tại đại hội lần này, các văn kiện đã được chuẩn bị rất công phu và được tổ chức lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tại đại hội, có 68 ý kiến tham gia với không khí thảo luận dân chủ, khách quan, thẳng thắn và chất lượng cao. Trong đó, một số vấn đề có những chỉ tiêu, giải pháp được tranh luận sôi nổi và cuối cùng đã được đồng thuận rất cao. Điều này thể hiện sự dân chủ trong đại hội; theo tôi, đó chính là một trong những nhân tố tạo nên sự đoàn kết trong Đảng và trong toàn xã hội.

Kết quả rõ nét của sự đoàn kết thống nhất, đó là đại hội lần này đã bầu đủ số lượng, đúng cơ cấu BCH Đảng bộ tỉnh gồm 55 đồng chí, trong đó có 20 đồng chí có số phiếu trên 99% và Ban chấp hành đã bầu đủ Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm 15 đồng chí, trong đó 7 đồng chí có số phiếu trên 90%; bầu đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Phó Bí thư Tỉnh ủy với số phiếu tuyệt đối 100%. Đại hội đã thống nhất cao bầu Đoàn đại biểu gồm 21 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết, đại diện cho hơn 93 nghìn đảng viên đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng.

Thành công thứ 3, đó là đại hội của chúng ta diễn ra một cách an toàn tuyệt đối, chu đáo trong công tác phục vụ, khánh tiết. Đặc biệt, tại đại hội, công tác thông tin, tuyên truyền được thực hiện sâu rộng trước, trong quá trình diễn ra, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm sâu sắc của các tầng lớp nhân dân.

Đồng thuận, quyết liệt đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh sớm đi vào cuộc sống ảnh 2
Đồng thuận, quyết liệt đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh sớm đi vào cuộc sống ảnh 3

Ban chấp hành và Ban thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt đại hội

- Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII với sự thống nhất, tin tưởng và kỳ vọng lớn. Đồng chí có thể cho biết, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ bắt đầu chặng đường thực hiện nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới như thế nào?

Đ/c Lê Đình Sơn: Có thể nói, nhìn từ những kết quả của đại hội đã có thể thấy rõ ý chí quyết tâm, khát vọng vươn lên mạnh mẽ và sự đoàn kết, gắn bó một lòng ngay trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành và của toàn Đảng bộ, nhân dân.

Ngay sau thành công của đại hội, nhận thức rõ những mục tiêu, nhiệm vụ lớn, thể hiện quyết tâm chính trị và trách nhiệm trước nhân dân mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII đã đề ra, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII sẽ tập trung trí tuệ, tâm huyết để thực hiện nhiệm vụ mới với yêu cầu trước hết mỗi cấp ủy viên phải có tầm nhìn và tư duy chiến lược; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; làm việc quyết liệt, tâm huyết, vì nhân dân; thực sự gương mẫu như Bác Hồ đã dặn: “Một tấm gương sáng còn hơn cả trăm bài diễn thuyết”.

Điều có ý nghĩa quyết định để Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII hoàn thành nhiệm vụ trước Đảng bộ và nhân dân, đó là tiếp tục quy tụ và tăng cường hơn nữa sức mạnh đoàn kết thống nhất cao trong toàn Đảng bộ và nhân dân; phát huy dân chủ và thực hành dân chủ rộng rãi để có được sự đoàn kết và đồng thuận cao nhất, coi trọng sự đoàn kết trong Đảng, trước hết là trong mỗi tổ chức cơ sở Đảng đến toàn Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Cần phải giữ gìn sự đoàn kết, nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”.

- Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII đã xác định rất rõ các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp lãnh đạo phát triển KT-XH của tỉnh trong nhiệm kỳ tới. Xin đồng chí cho biết một số nội dung cần triển khai trước mắt để sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống?

Đ/c Lê Đình Sơn: Ngay sau đại hội, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh sẽ triển khai xây dựng chương trình toàn khóa, đồng thời xây dựng và triển khai ngay kế hoạch thực hiện nghị quyết. Đây cũng chính là chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của đại hội. Chương trình hành động nhiệm kỳ này sẽ được BCH Đảng bộ tỉnh chỉ đạo xây dựng hết sức cụ thể, thể hiện được những giải pháp sát đúng và triển khai thực hiện một cách quyết liệt để ngày từ đầu khóa với quyết tâm sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Nhiệm vụ cần làm ngay ở thời điểm này là tập trung chỉ đạo sản xuất kinh doanh và phát động sâu rộng phong trào thi đua lao động, sản xuất, học tập và công tác, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ. Cùng đó là dồn sức thực hiện, hoàn thành vượt mức cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2015, lập thành tích thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp và thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Trước mắt, cần đẩy mạnh các hoạt động hướng tới kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào dân tộc - Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Du; triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ kế hoạch giai đoạn 2016-2020, trong đó khẳng định năm 2016 - năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết sẽ là năm hoạt động hết sức quan trọng, tạo động lực lớn cho việc thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ lớn đã được đề ra trong nhiệm kỳ.

- Xin trân trọng cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy!

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast