Hà Tĩnh kết nạp 614 đảng viên là học sinh

(Baohatinh.vn) - Trong năm học 2022 - 2023, toàn tỉnh có 614 học sinh THPT được đứng vào hàng ngũ của Đảng, trong đó, 260 em đã được các chi bộ tổ chức lễ kết nạp.

Theo số liệu thống kê của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, năm học 2022 - 2023, các đoàn trường THPT trên địa bàn đã giới thiệu 1.496 học sinh tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng; trong đó, 614 em đủ điều kiện đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Từ cuối tháng 5/2023 đến nay, đã có 260 em học sinh đã được kết nạp Đảng; 354 em còn lại dự kiến sẽ được các chi bộ tổ chức lễ kết nạp từ nay đến hết tháng 8/2023.

Hà Tĩnh kết nạp 614 đảng viên là học sinh

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Hồng Hải trao quyết định kết nạp Đảng cho các quần chúng ưu tú thuộc Đảng bộ Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh).

THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Đức Thọ) là trường có số lượng học sinh kết nạp Đảng cao nhất trong năm học này với 32 em.

Ngoài ra, một số trường có số lượng học sinh được kết nạp Đảng cao như: Chuyên Hà Tĩnh, Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh); Nguyễn Trung Thiên (Thạch Hà); Hà Huy Tập (Cẩm Xuyên); Trần Phú (Đức Thọ); Hương Sơn (Hương Sơn); Hàm Nghi, Hương Khê (Hương Khê)...

Hà Tĩnh kết nạp 614 đảng viên là học sinh

Lễ kết nạp Đảng được các đảng bộ trường học tổ chức trang trọng. (Trong ảnh: Đảng bộ Trường THPT Trần Phú - Đức Thọ tổ chức lễ kết nạp đảng viên).

Các em học sinh được kết nạp Đảng đều là những học sinh tiêu biểu, cán bộ lớp, cán bộ đoàn, đoàn viên ưu tú được các nhà trường, tổ chức đoàn bồi dưỡng, rèn luyện. Các em có kết quả học tập, rèn luyện đạt loại giỏi trở lên, đạt giải cao tại các cuộc thi; có đạo đức, ý thức tổ chức, kỷ luật tốt; tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, phong trào.

Trước đó, trong năm học 2021 - 2022, toàn tỉnh có 517 em được kết nạp vào tổ chức Đảng.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast