Họp báo, khai trương trung tâm báo chí Đại hội XIII của Đảng

(Baohatinh.vn) - Những nội dung liên quan đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra từ ngày 25/1 - 2/2/2021 đã được thông tin đến hơn 500 phóng viên của các cơ quan báo chí trong và ngoài nước.

Chiều nay (22/1), tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Họp báo Đại hội XIII của Đảng.

Chủ trì cuộc họp báo có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng; các Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Đắc Vinh và các đồng chí lãnh đạo các ban Đảng Trung ương, bộ, ngành.

Thông tin các nội dung liên quan đến Đại hội XIII của Đảng

Tại buổi họp báo, đại biểu đã được nghe các đồng chí lãnh đạo trung ương thông báo về thành phần, cơ cấu đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng; thông tin về công tác tham mưu, tổ chức phục vụ Đại hội XIII của Đảng; một số điểm mới mang tính đột phá trong dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng…

Họp báo, khai trương trung tâm báo chí Đại hội XIII của Đảng

Các đồng chí chủ trì họp báo.

Theo đó, tham dự Đại hội Đảng lần thứ XIII có 1.587 đại biểu, trong đó có 1.381 đại biểu chính thức do đại hội các đảng bộ trực thuộc Trung ương nhiệm kỳ 2020 - 2025 bầu, 15 đại biểu ngoài nước được Bộ Chính trị chỉ định, 191 đại biểu đương nhiên là các ủy viên chính thức và ủy viên dự khuyết khóa XII.

Trong đó, đại biểu đương nhiên chiếm tỷ lệ 12,04%; đại biểu được bầu tại các đại hội Đảng bộ trực thuộc Trung ương 87,02%; đại biểu chỉ định 0,95%; đại biểu nữ 13,99%; là người dân tộc thiểu số 11,03%; là Anh hùng LLVT 0,19%; là nhà giáo ưu tú 0,82%; là thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú 0,95%.

Về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: đại biểu là giáo sư, phó giáo sư chiếm 4,47%; tiến sĩ 12,54%; thạc sĩ 54,69%; đại học 32,77%.

Về trình độ lý luận chính trị, đại biểu có trình độ cử nhân, cao cấp chiếm 99,49%; trung cấp 0,38%; sơ cấp 0,13%.

Về độ tuổi, đại biểu dưới 40 chiếm 3,59%, trên 70 chiếm 0,19%, độ tuổi trung bình là 52,18, đại biểu cao tuổi nhất là 77 tuổi, thấp tuổi nhất là 34 tuổi.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được quyết định tổ chức trong 9 ngày, từ ngày 25/1- 2/2/2021. Trong đó, phiên trù bị tổ chức vào ngày 25/1/2021, khai mạc chính thức vào ngày 26/1/2021, dự kiến bế mạc vào sáng 2/2/2021.

Đại hội XIII sẽ thảo luận và thông qua các dự thảo Văn kiện, trong đó văn kiện trung tâm là báo cáo chính trị; báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII; báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII (nhiệm kỳ 2021-2026) - cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng giữa hai kỳ Đại hội.

Tại buổi họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí đã được nghe các đồng chí lãnh đạo trao đổi nhiều thông tin liên quan đến những điểm mới trong công tác xây dựng Đảng được thể hiện trong dự thảo văn kiện Đại hội XIII; việc xử lý thông tin sai sự thật, luận điệu sai trái trên không gian mạng dịp gần Đại hội Đảng; công tác chuẩn bị nhân sự đại hội; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng trong nhiệm kỳ tới…

Trung tâm Báo chí bảo đảm tốt nhất các điều kiện tác nghiệp

Trước khi buổi họp báo bắt đầu, Ban tổ chức Đại hội đã khai trương trung tâm báo chí và giới thiệu triển lãm “Vững bước dưới cờ Đảng quang vinh”.

Họp báo, khai trương trung tâm báo chí Đại hội XIII của Đảng

Các đồng chí lãnh đạo Đảng cắt băng khánh thành trung tâm báo chí.

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm báo chí Đại hội cho biết: Ban tổ chức đã ban hành các văn bản để tổ chức, vận hành Trung tâm báo chí. Quy chế về hoạt động quy định chi tiết đối với phóng viên, kỹ thuật viên tác nghiệp; quy định việc phỏng vấn đại biểu cần đăng ký với Trung tâm Báo chí để điều phối, sắp xếp, giúp phối hợp thuận lợi đồng bộ cho cả người phỏng vấn và người trả lời phỏng vấn.

Trung tâm Báo chí bảo đảm tốt nhất các điều kiện cho gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên của 191 cơ quan báo chí trong nước; hơn 60 phóng viên của 26 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tác nghiệp trực tiếp và gần 100 phóng viên của 84 hãng thông tấn, báo chí nước ngoài tác nghiệp trực tuyến, theo dõi và đưa tin về đại hội.

Cũng trong chiều nay, Trung tâm Báo chí phối hợp tổ chức trưng bày ảnh “Vững bước dưới cờ Đảng quang vinh” và hoàn thành việc trưng bày sách, báo và in, sao sách, phim làm quà tặng Đại biểu dự Đại hội XIII.

Họp báo, khai trương trung tâm báo chí Đại hội XIII của Đảng

Đại biểu tham quan gian trưng bày sách.

Khu trưng bày tại hành lang phía Đông tầng 2 Trung tâm Hội nghị quốc gia, trên diện tích mặt sàn 300m2 với sự tham gia của một số cơ quan báo, đài chủ lực và trên 30 nhà xuất bản, một số đơn vị phát hành xuất bản phẩm.

Gần 2.000 tên sách, tựa sách của các đầu sách tiêu biểu có chất lượng, được trưng bày theo 5 chủ đề và 5 mảng sách. Trong đó, đáng chú ý có khu trưng bày riêng về sách điện tử với sự tham gia của 4 nhà xuất bản và 152 đầu sách điện tử.

Chủ đề Đại hội XIII của Đảng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast