Mỗi cán bộ, đảng viên ngành Y tế là một tuyên truyền viên giáo dục sức khỏe

(Baohatinh.vn) - Sáng 18/5, Đảng bộ Sở Y tế tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về “Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’.

Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, trong 5 năm qua, Đảng ủy Sở Y tế đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện. Hàng năm, căn cứ hướng dẫn của Tỉnh  ủy, Đảng ủy Khối, Đảng ủy Sở Y tế đã chỉ đạo và tổ chức quán triệt nghiêm túc các nội dung chuyên đề tới tất cả các đơn vị trực thuộc.

moi can bo dang vien nganh y te la mot tuyen truyen vien giao duc suc khoe
moi can bo dang vien nganh y te la mot tuyen truyen vien giao duc suc khoe

Lãnh đạo Sở Y tế trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03

Từ năm 2011-2015, Đảng bộ đã tổ chức 4 hội nghị quán triệt chuyên đề cho tất cả cán bộ đảng viên. Cùng với việc triển khai học tập chuyên đề, Đảng ủy cũng chỉ đạo các chi bộ xây dựng chương trình hành động bám sát các nội dung của Chỉ thị phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và gắn với những việc làm cụ thể, thiết thực tại cơ quan, đơn vị.

Để phù hợp với tình hình thực tế của ngành và gắn với đạo đức nghề nghiệp của người cán bộ y tế, Đảng ủy Sở Y tế đã xây dựng và bổ sung chuẩn mực đạo đức toàn ngành gắn với các tiêu chí (3 xây, 3 chống, 3 biết).

Trên cơ sở nội dung chuẩn mực chung của ngành Y tế về học tập và làm theo Bác, các chi bộ đã cụ thể hóa chuẩn mực đạo đức phù hợp với tình hình công việc; tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký học tập và làm theo. Ngành Y tế đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể điển hình trong học tập và làm theo Bác, tạo sức lan tỏa trong toàn ngành; phát huy vai trò của người đứng đầu, xây dựng được nhiều mô hình tốt, cách làm hay…

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Đảng ủy Sở Y tế chỉ đạo các chi bộ tiếp tục học tập và làm theo Bắc gắn với thực hiện Thông tư 07, các tiêu chí của ngành và nhiệm vụ chính trị của đơn vị; nâng cao tinh thần, thái độ, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đối với công việc; đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới trong quản lý điều hành, phát huy vai trò đường dây nóng, lắng nghe ý kiến người dân; khuyến khích mỗi cán bộ đảng viên là một tuyên truyền viên giáo dục sức khỏe; nghiêm túc thực hiện văn hóa công sở, tích cực hưởng ứng xây dựng cơ quan công sở không khói thuốc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast